Đổi mới hoạt động Đoàn để thu hút thanh niên

.

Chiều 24-2, phát biểu tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Thành Đoàn về phong trào Đoàn và công tác thanh-thiếu niên thành phố, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng đánh giá cao những nỗ lực, sáng kiến của Thành Đoàn trong thời gian qua.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng làm việc với Ban Thường vụ Thành Đoàn.      Ảnh: T.S
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng làm việc với Ban Thường vụ Thành Đoàn. Ảnh: T.S

Trong đó, tiêu biểu là các chương trình, hoạt động tạo nên thương hiệu riêng cho Đà Nẵng như: duy trì Sân chơi cuối tuần cho thanh niên, Ngày hội sinh viên nghiên cứu khoa học, Học kỳ trong quân đội, Ngày hội thanh niên tôn giáo...

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng đề nghị trong thời gian đến, Thành Đoàn cần tiếp tục phát huy những điểm mạnh, cố gắng tìm tòi những mô hình mới, hiệu quả để tập hợp thanh niên. Đặc biệt, các hoạt động của Đoàn Thanh niên phải bảo đảm gắn liền với các nhiệm vụ chính trị quan trọng của thành phố.

Để làm được việc này, yêu cầu đầu tiên là tổ chức Đoàn phải tập hợp được các lực lượng thanh niên, phải xây dựng và phát triển tổ chức Đoàn ở lực lượng công an, quân đội, học sinh - sinh viên, người lao động ở các khu công nghiệp, khu Công nghệ cao, các khu dân cư... Hoạt động Đoàn phải thu hút thanh niên đến với Đoàn ngày càng nhiều hơn. Tổ chức Đoàn phải làm tốt nhiệm vụ giám sát và phản biện xã hội nhằm kịp thời lên tiếng đấu tranh trước những luận điệu sai trái chống phá Đảng, Nhà nước.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng đồng ý với các kiến nghị của Ban Thường vụ Thành Đoàn, trong đó cho phép đổi tên Nhà Văn hóa Thanh niên (tại số 40 Bạch Đằng) thành Trung tâm hoạt động thanh - thiếu niên thành phố; tiếp nhận vận hành và quản lý Công viên Thanh niên thành phố cũng như được phép sử dụng khu vực đất trống nằm trong khuôn viên cơ quan Thành Đoàn để xây dựng sân chơi thể thao và vui chơi giải trí cho thanh - thiếu niên.

Tuy nhiên, Thành Đoàn phải xây dựng đề án cụ thể trên cơ sở có sự tham gia đóng góp ý kiến của các cơ quan chức năng để sớm hoàn thiện trình lãnh đạo thành phố phê duyệt trong thời gian đến.

T.S

;
;
.
.
.
.
.