Không có việc thu phí cao tại di tích Danh thắng Ngũ Hành Sơn

.

ĐNO -  Sáng 11-2, Ban Quản lý di tích Danh thắng Ngũ Hành Sơn (gọi tắt là BQL) cho biết vừa có phản hồi ý kiến góp ý của du khách thông qua Trung tâm Dịch vụ công về việc thu phí cao tại danh thắng này. BQL khẳng định không có chuyện thu phí cao như phản ánh.

Ban quản lý Khu Di tích danh thắng Ngũ Hành Sơn khẳng định không có chuyện thu phí cao đối với du khách. ảnh THU HÀ
Ban Quản lý di tích Danh thắng Ngũ Hành Sơn khẳng định không có chuyện thu phí cao đối với du khách. Ảnh: THU HÀ

Cụ thể, về phản ánh “Thu phí khách du lịch cao tại di tích Danh thắng Ngũ Hành Sơn” có nội dung “Vì khách không quen các mệnh giá tiền ở Việt Nam nên thay vì hướng dẫn khách trả 15.000đ theo quy định giá vé, thì nhân viên này đã lấy từ tay khách 500.000đ và không thối lại tiền thừa”, BQL cho hay, sáng ngày 3-2, Tổ kiểm tra kỷ luật, kỷ cương hành chính của đơn vị đã có buổi làm việc trực tiếp với người lao động liên quan nội dung nói trên.

Tại buổi làm việc, người lao động đã báo cáo phiên trực của bản thân không gặp trường hợp nào như khách đã phản ánh và không bao giờ có chuyện bản thân lấy tiền mà không trả tiền thừa lại cho khách; đồng thời cam kết sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm trước cơ quan pháp luật nếu có sự việc trên.

Trước đó, ngày 31-1-2020, BQL nhận được ý kiến chỉ đạo UBND quận Ngũ Hành Sơn đề nghị đơn vị kiểm tra, xử lý ý kiến góp ý, phản ánh của công dân về việc sử dụng dịch vụ tại danh thắng do Trung tâm Dịch vụ công chuyển tiếp.

Trong phản ánh, khách cũng yêu cầu trích xuất dữ liệu camera, tuy nhiên dữ liệu này chỉ lưu trữ được từ 3 - 7 ngày. Sự việc xảy ra từ ngày 17-1 đến khi chuyển đến Trung tâm Dịch vụ công là ngày 31-1 (14 ngày) nên việc kiểm tra camera quầy vé không lấy được dữ liệu.

Ngoài ra, BQL cũng nhận được phản ánh “Một du khách để quên đồ tại đỉnh ngọn Thủy Sơn - Non Nước,  khi khách xuống thang máy chợt nhớ lại nên quay lên để tìm. Sau đó, khách này muốn xuống lại thang máy thì bị buộc phải mua vé xuống". BQL di tích Danh thắng Ngũ Hành Sơn cho rằng, khách đã không thông tin cho nhân viên tại thang máy việc bản thân bị quên đồ nên nhân viên không có thông tin để hỗ trợ, mới đề nghị khách mua vé dịch vụ thang máy xuống.

Lâu nay, tại di tích Danh thắng Ngũ Hành Sơn, rất nhiều trường hợp khách đã được nhân viên hỗ trợ miễn phí vé dịch vụ thang máy (xuống hoặc lên) để tìm người bị lạc, thậm chí giúp khách giải quyết nhu cầu đi vệ sinh (nhà vệ sinh trên núi nằm ở khu dừng chân trên ngọn Thủy Sơn, từ thang máy đi đến nhà vệ sinh trên núi thì xa hơn nhiều so với khoảng cách từ thang máy xuống dưới để sử dụng nhà vệ sinh tại cổng 2 và bãi xe).  

THU HÀ

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.