Không vứt bừa bãi khẩu trang đã qua sử dụng nơi công cộng

.

ĐNO - Sáng 8-2, Sở Tài nguyên và Môi trường ban hành Công văn số 377/STNMT-CCMT đề nghị các địa phương, đơn vị liên quan tổ chức các hoạt động bảo đảm vệ sinh môi trường để phòng chống dịch viêm phổi cấp do chủng mới virus Corona (nCoV), nhất là xử lý khẩu trang sau khi sử dụng.

Sở Tài nguyên và Môi trường đề nghị hướng dẫn các tầng lớp nhân dân, học sinh, sinh viên... về xử lý khẩu trang sau khi sử dụng.  Trong ảnh: Hội LHPN xã Hòa Châu (huyện Hòa Vang) hướng dẫn đeo khẩu trang đúng cách.
Sở Tài nguyên và Môi trường đề nghị hướng dẫn các tầng lớp nhân dân, học sinh, sinh viên... về xử lý khẩu trang sau khi sử dụng. Trong ảnh: Hội LHPN xã Hòa Châu (huyện Hòa Vang) hướng dẫn đeo khẩu trang đúng cách. Ảnh: Hội LHPN xã Hòa Châu.

Theo đó Sở Tài nguyên và Môi trường đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố và các tổ chức đoàn thể; các sở, ban ngành, UBND các quận, huyện; các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn thành phố và các đơn vị quán triệt đến công chức, viên chức, người lao động; hướng dẫn đến nhân dân, hội viên, phật tử, du khách, học sinh, sinh viên... thải bỏ khẩu trang sau khi sử dụng vào thùng hoặc thiết bị lưu chứa rác an toàn được đậy kín; không vứt bừa bãi nơi công cộng gây phản cảm và để tránh việc virus và mầm bệnh phát tán ra môi trường.

Đồng thời, chỉ đạo đến các đơn vị trực thuộc do ngành, đơn vị mình quản lý bố trí thùng, thiết bị lưu chứa rác an toàn, có nắp đậy hoặc thiết bị lưu chứa chất thải nguy hại (nếu có); không vứt thải khẩu trang bừa bãi trong phạm vi trụ sở, các khu vực do đơn vị quản lý.

Tăng cường thực hiện vệ sinh môi trường tại nơi làm việc, nơi sản xuất, kinh doanh, cơ sở tôn giáo và khu vực cư trú; tuyên truyền vận động người thân trong gia đình, nhân dân tại khu dân cư tích cực tham gia vệ sinh môi trường phòng, chống dịch bệnh. Lưu ý vệ sinh thường xuyên các vật dụng, thiết bị dùng, các linh vật tại các chùa, khu vực tâm linh, điểm du lịch... nơi du khách thường hay chạm tay, tiếp xúc.

Sở Tài nguyên và Môi trường cũng đề nghị Sở Y tế yêu cầu các cơ sở y tế thu gom và xử lý khẩu trang bệnh nhân và nhân viên y tế sau khi sử dụng được theo quy định về quản lý chất thải nguy hại; xử lý môi trường và chất thải tại bệnh viên theo quy định tại Quyết định số 125/QĐ-BYT ngày 16-1-2020 của Bộ Y tế về hướng dẫn chẩn đoán và điều trị dịch bệnh nCoV.

Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng có phương án hướng dẫn công nhân trong quá trình vệ sinh đường phố, khu vực công cộng… thu gom triệt để khẩu trang, bảo đảm mỹ quan đô thị, phòng chống dịch bệnh; tăng cường tần suất vệ sinh, thu gom rác thải trên các tuyến đường phố chính…

UBND quận Liên Chiểu chỉ đạo UBND phường Hòa Khánh Nam tuyên truyền, vận động người dân địa phương không nhặt rác tái chế tại bãi rác Khánh Sơn trong giai đoạn hiện nay nhằm tránh nguy cơ dịch bệnh.

HOÀNG HIỆP

 

 

;
;
.
.
.
.
.