Tỷ lệ hồ sơ dịch vụ công trực tuyến tăng 20%

.

ĐNO - Đó là con số được Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Trần Ngọc Thạch cho biết sau khi đơn vị này khuyến nghị người dân dùng dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) nhằm phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) gây ra.

Giao diện
Giao diện Cổng Dịch vụ công trực tuyến thành phố Đà Nẵng. Ảnh chụp màn hình

Theo ông Thạch, trong khoảng thời gian 10 ngày tính từ ngày 31-1 (thời điểm Sở TT&TT khuyến nghị người dân tăng cường dùng DVCTT), tỷ lệ hồ sơ trực tuyến của người dân và doanh nghiệp nộp trên tổng hồ sơ DVCTT đã tăng trên 20%. 

Trước đó, Sở TT&TT đã gửi văn bản đến các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố nhằm tuyên truyền, khuyến nghị người dân tăng cường dùng DVCTT nhằm hạn chế việc tiếp xúc nơi đông người, góp phần phòng, chống Covid-19.

Theo Sở TT&TT, hiện nay, Cổng DVCTT thành phố tại địa chỉ http://dichvucong.danang.gov.vn/ đã cung cấp 280 dịch vụ công mức 3 và 437 dịch vụ công mức 4. Người dân có thể truy cập địa chỉ này để được hướng dẫn sử dụng và thực hiện các DVCTT. Để được hướng dẫn thực hiện các DVCTT này, người dân có thể gọi Trung tâm Thông tin Dịch vụ công thành phố qua Tổng đài 1022 bằng cách gọi *1022 hoặc 02361022.

Ảnh: TRƯỜNG KỲ
Người dân đến giao dịch tại Trung tâm Hành chính được phát khẩu trang miễn phí và sát khuẩn tay. Ảnh: TRƯỜNG KỲ

Nằm trong hoạt động phòng, chống Covid-19, từ ngày 3-2, Ban quản lý tòa nhà Trung tâm Hành chính thành phố (BQL) phối hợp với Câu lạc bộ Cán bộ trẻ Đà Nẵng và Sở Y tế cung cấp hơn 10.000 khẩu trang cho người đến giao dịch, làm việc tại tòa nhà. Những người ra - vào tòa nhà đều được nhân viên cung cấp khẩu trang y tế và cồn rửa tay sát khuẩn tại 4 cổng vào.

Theo thống kê của BQL sau thời điểm xuất hiện Covid-19, lượng người đến giao dịch, liên hệ làm việc tại tòa nhà Trung tâm Hành chính thành phố vào khoảng 500 người/ngày, con số này trước đó là 600 người/ngày.

TRƯỜNG KỲ

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.