21giờ30 phút tối 3-3, Vĩnh Phúc công bố hết thời gian cách ly ở xã Sơn Lôi

.

Lúc 21 giờ 30 phút ngày 3-3, tỉnh Vĩnh Phúc sẽ chính thức công bố Quyết định hết thời gian khoanh vùng và cách ly đối với xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên. Sau đó, đúng 0 giờ ngày 4-3, xã Sơn Lôi được dỡ bỏ việc khoanh vùng, phong tỏa, cách ly sau 20 ngày theo quy định. Đây là thông tin chính thức được đại diện lãnh đạo Sở Y tế, Sở Thông tin và Truyền Thông Vĩnh Phúc xác nhận.

Xe của Tổ quân y cơ động phun thuốc khử khuẩn trên địa bàn xã Sơn Lôi. Ảnh: Hoàng Hùng /TTXVN
Xe của Tổ quân y cơ động phun thuốc khử khuẩn trên địa bàn xã Sơn Lôi. Ảnh: Hoàng Hùng /TTXVN

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn ra phức tạp, khó lường, ngày 12-2, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã ra Quyết định số 269/QĐ-UBND về việc triển khai khẩn cấp các nhiệm vụ tại Quyết định số 173/QĐ-TTg ngày 1-02-2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc công bố dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.

Theo đó, Vĩnh Phúc chỉ đạo các ngành chức năng và địa phương kể từ ngày 13-2 triển khai khẩn cấp nhiệm vụ khoanh vùng, phong tỏa và cách ly khu vực có dịch tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên. Đồng thời, lập 12 chốt ở những điểm đi vào và đi ra xã Sơn Lôi. Các chốt này được bố trí các lực lượng công an, quân đội, y tế, cán bộ xã canh gác, kiểm tra kiểm soát cả ngày lẫn đêm. Thời gian khoanh vùng, cách ly tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên là 20 ngày, kể từ ngày 13-2.

Cùng ngày 13-2, Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức Lễ xuất quân tăng cường lực lượng cho tuyến cơ sở phòng chống dịch Covid-19. Hơn 160 cán bộ y tế sau khi được tập huấn về công tác sàng lọc, chẩn đoán và dự phòng bệnh đã được đưa về huyện Bình Xuyên để hỗ trợ địa phương nâng cao khả năng phòng chống dịch bệnh.

Trong 20 ngày khoanh vùng và cách ly vừa qua, công tác phòng chống dịch Covid-19 được nhân dân xã Sơn Lôi thực hiện nghiêm túc và phối hợp chặt chẽ với chính quyền. Địa phương không có ca nhiễm mới. Các hoạt động sản xuất, sinh hoạt của bà con vẫn được duy trì, cuộc sống các gia đình không xáo trộn nhiều.

Tính đến 13-2, cả nước có 16 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2; trong đó, riêng tỉnh Vĩnh Phúc có 11 trường hợp  (9 trường hợp ở huyện Bình Xuyên, 1 trường hợp ở Tam Đảo và 1 trường hợp ở Tam Dương). Từ ngày 13-2 đến nay cả nước chưa ghi nhận trường hợp nhiễm mới.

Theo TTXVN 

 
;
;
.
.
.
.
.