Làm tốt công tác cải cách hành chính

.

Thời gian qua, công tác cải cách hành chính được phường Hòa Khánh Nam đặc biệt chú trọng nhằm tạo thuận lợi cho người dân khi giải quyết các vấn đề liên quan đến cuộc sống. Việc giải quyết nhanh gọn thủ tục hành chính tạo sự tin tưởng của người dân đối với chính quyền địa phương.

Cán bộ UBND phường Hòa Khánh Nam giải quyết hồ sơ cho người dân.   					    Ảnh: PHƯƠNG CHI
Cán bộ UBND phường Hòa Khánh Nam giải quyết hồ sơ cho người dân. Ảnh: PHƯƠNG CHI

Cùng với việc thực hiện trao giấy khai sinh, giấy chứng tử cho người dân tại nhà, thời gian qua, chính quyền phường Hòa Khánh Nam triển khai thu nhận hồ sơ trực tuyến, tạo điều kiện cho người dân ở nhà những vẫn có thể nộp hồ sơ qua mạng Internet. Chị Nguyễn Thị Bé (trú khối phố Khánh Sơn) cho biết, năm 2019, do bị ốm nên chị không đến trụ sở UBND phường Hòa Khánh Nam nộp trực tiếp hồ sơ. Sau đó, nghe người trong khu phố hướng dẫn, chị nộp hồ sơ đất đai qua mạng Internet và được UBND phường tiếp nhận giải quyết như nộp trực tiếp. Chị Bé nhận xét, việc nộp hồ sơ qua mạng rất thuận tiện cho người dân.

Năm 2019, phường Hòa Khánh Nam được công nhận là địa phương dẫn đầu toàn quận Liên Chiểu về việc làm tốt công tác giải quyết hồ sơ trực tuyến. Từ đầu năm 2020 đến nay, có 105 hồ sơ công dân gửi qua mạng Internet được UBND phường Hòa Khánh Nam tiếp nhận giải quyết. Trong đó, có 54 trường hợp được giải quyết trả kết quả trước thời hạn, số hồ sơ còn lại giải quyết đúng hạn. Theo ông Lê Quang Sỹ, cán bộ phường Hòa Khánh Nam, việc giải quyết hồ sơ trực tuyến không chỉ có lợi cho người dân về mặt thời gian, đỡ vất vả đi lại, mà cán bộ tiếp nhận, giải quyết cũng thuận lợi, nhanh chóng.

Trước đây, việc cấp biển số nhà cho người dân cũng không ít nhiêu khê. Theo quy định, người dân phải đăng ký với phường, rồi phường tổng hợp báo cáo lên Phòng Quản lý đô thị quận Liên Chiểu để tập hợp, chờ số lượng nhiều rồi mới khảo sát và cấp số nhà. Tuy nhiên, sau khi được UBND quận Liên Chiểu ủy quyền cho các địa phương cấp biển số nhà, UBND phường Hòa Khánh Nam đã chủ động triển khai cho ban điều hành các khu dân cư, tổ dân phố triển khai cho người dân đăng ký tại tổ, sau đó chuyển về UBND phường để tiến hành khảo sát cấp biển số. Nhờ vậy, việc cấp biển số nhà ở các tuyến đường, kiệt hẻm được thực hiện khá nhanh chóng, xóa bỏ tình trạng “nhà không số, phố không tên”.

Theo ông Thân Đức Minh, Chủ tịch UBND phường Hòa Khánh Nam, công tác cải cách hành chính là một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà phường luôn chú trọng thực hiện tốt nhằm tạo thuận lợi cho người dân khi giải quyết các thủ tục, giấy tờ. Trong thời gian đến, UBND phường Hòa Khánh Nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính ở một số lĩnh vực khác để phục vụ người dân tốt hơn.

PHƯƠNG CHI

;
;
.
.
.
.
.