Ngành Tổ chức xây dựng Đảng tập trung hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm

.

Chiều 30-3, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính chủ trì hội nghị giao ban trực tuyến toàn quốc đánh giá công tác quý 1 và triển khai công tác quý 2 của ngành Tổ chức xây dựng Đảng. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng chủ trì tại điểm cầu Đà Nẵng.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng phát biểu tại hội nghị trực tuyến. Ảnh: LAM PHƯƠNG
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng phát biểu tại hội nghị trực tuyến. Ảnh: LAM PHƯƠNG

Báo cáo tại hội nghị cho biết, trong quý 1, toàn ngành Tổ chức xây dựng Đảng đã bám sát chương trình làm việc của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và cấp ủy các cấp; tiếp tục cụ thể hóa kết luận hội nghị toàn quốc tổng kết công tác tổ chức xây dựng Đảng năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020 phù hợp với tình hình địa phương, cơ quan, đơn vị mình; chủ động triển khai thực hiện toàn diện, đồng bộ các nhiệm vụ được giao, trọng tâm là công tác chuẩn bị tổ chức đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

Công tác tham mưu, chuẩn bị, tổ chức đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đảng lần thứ XIII được thực hiện bài bản, nghiêm túc, bảo đảm yêu cầu, tiến độ theo tinh thần Chỉ thị 35-CT/TW và Hướng dẫn 26-HD/BTCTW.

Tính đến cuối tháng 3-2020, cả nước có 57.813 tổ chức Đảng trực thuộc Đảng ủy cơ sở đã tổ chức đại hội (chiếm 95,7%). Về đại hội cấp cơ sở, tính đến cuối tháng 3-2020, có 4.047 tổ chức cơ sở Đảng đã tổ chức đại hội; có 1.236/1.854 tổ chức cơ sở Đảng được lựa chọn đã tiến hành đại hội điểm; 435/936 tổ chức cơ sở Đảng đã tiến hành đại hội thí điểm bầu trực tiếp bí thư tại đại hội.

Công tác chuẩn bị đại hội Đảng bộ cấp trên cơ sở, đại hội Đảng bộ trực thuộc Trung ương được chuẩn bị chu đáo, chặt chẽ. Công tác cán bộ và xây dựng đội ngũ cán bộ gắn với chuẩn bị nhân sự đại hội Đảng các cấp được kiện toàn, sắp xếp... Việc sắp xếp, kiện toàn tổ chức, bộ máy, tinh giản biên chế... được thực hiện với tinh thần quyết liệt, khẩn trương, quyết tâm cao.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng cho biết, thành phố đã thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) về đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng; làm tốt công tác chỉ đạo về tổ chức các đại hội ở cơ sở theo yêu cầu của công tác phòng, chống Covid-19.

Để bảo đảm chất lượng cán bộ, nhất là cán bộ chủ chốt các cấp, Ban Tổ chức Thành ủy đã tiến hành rà soát, đánh giá lại đội ngũ cán bộ, gắn với giải quyết khó khăn, vướng mắc tại địa phương; phối hợp giám sát năng lực của cán bộ. Hiện thành phố đã xây dựng Đề án thí điểm mô hình chính quyền đô thị và đang trình Trung ương thông qua trong thời gian đến. Đề án nhân sự đang được xây dựng theo phương án này để phù hợp với yêu cầu trong Đề án thí điểm mô hình chính quyền đô thị…

Phát biểu kết luận hội nghị, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng và kết quả đạt được của ngành Tổ chức xây dựng Đảng trong quý 1, nhất là trong thời điểm đất nước bị ảnh hưởng bởi Covid-19.

Trong bối cảnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính đề nghị, bên cạnh tiếp tục công tác chuẩn bị và tổ chức tốt đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng và thực hiện các nhiệm vụ chính trị năm 2020, toàn ngành Tổ chức xây dựng Đảng cần làm tốt công tác tuyên truyền, quán triệt đến cán bộ, công chức, người lao động nắm chắc, hiểu rõ sự nguy hiểm, tác hại của Covid-19 để nâng cao ý thức, thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống lây nhiễm cho bản thân, gia đình và cộng đồng, góp phần ngăn chặn và đẩy lùi Covid-19.

LAM PHƯƠNG

;
;
.
.
.
.
.