Tạo điều kiện để quận Ngũ Hành Sơn phát triển mạnh về dịch vụ

.

ĐNO - Phát biểu kết luận buổi làm việc giữa Thường trực Thành ủy với Ban Thường vụ Quận ủy Ngũ Hành Sơn ngày 3-3, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Trương Quang Nghĩa yêu cầu các sở, ngành tích cực hỗ trợ để quận Ngũ Hành Sơn bứt phá phát triển mạnh về dịch vụ.

Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa phát biểu kêt luận tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Quận ủy Ngũ Hành Sơn.   Ảnh : SƠN TRUNG
Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa kết luận buổi làm việc với Ban Thường vụ Quận ủy Ngũ Hành Sơn. Ảnh: SƠN TRUNG

Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa đánh giá cao kết quả thu ngân sách của quận Ngũ Hành Sơn trong năm 2019, đạt 850 tỷ đồng, trong đó thu từ dịch vụ chiếm 72%. Quận đã có giải pháp nuôi dưỡng tốt nguồn thu, tuy nhiên vẫn còn tiềm năng để tăng thu ngân sách từ cơ sở lưu trú, nhà xây dựng cho thuê...

Quận Ngũ Hành Sơn cần phối hợp tốt với các sở, ngành của thành phố để phát triển dịch vụ thương mại, y tế, giáo dục. Các sở, ngành phải tích cực hỗ trợ quận trong việc triển khai các dự án thu hút đầu tư vào lĩnh vực y tế, giáo dục.

"Các ngành có liên quan của thành phố cần hỗ trợ để nhà đầu tư khu đô thị FPT trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn đẩy nhanh tiến độ triển khai để dự án này sớm trở thành một trung tâm công nghệ thông tin tập trung, có thể coi là công viên phần mềm thứ 2 của Đà Nẵng. Đây là một hình thức sản xuất mới của quận Ngũ Hành Sơn phù hợp với định hướng phát triển của thành phố", Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa nhấn mạnh. 

Quang cảnh buổi làm việc của Thường trực Thành ủy với Ban Thường vụ Quận ủy Ngũ Hành Sơn.  Ảnh: SƠN TRUNG
Quang cảnh buổi làm việc của Thường trực Thành ủy với Ban Thường vụ Quận ủy Ngũ Hành Sơn. Ảnh: SƠN TRUNG

Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa yêu cầu các sở, ngành liên quan tích cực làm việc với các bộ, ngành Trung ương để thúc đẩy triển khai dự án Làng Đại học Đà Nẵng trong năm 2020. Thành phố cần đề xuất tách riêng gói giải phóng mặt bằng của dự án này để chủ động triển khai kịp tiến độ. 

Sở Văn hóa-Thể thao tích cực làm việc với bộ, ngành Trung ương để sớm thông qua quy hoạch bảo tồn và phát triển di tích quốc gia đặc biệt danh thắng Ngũ Hành Sơn vào cuối năm nay.

Ngoài ra, quận Ngũ Hành Sơn cần rà soát, đánh giá lại quy hoạch Làng nghề đá mỹ nghệ Non Nước để có đề xuất chuyển hoạt động chế tác đá gây ô nhiễm môi trường vào khu vực tập trung khác của thành phố song song với quy hoạch lại làng nghề phục vụ phát triển du lịch của quận.

SƠN TRUNG

;
;
.
.
.
.
.