Tắt đèn chiếu sáng, các thiết bị điện không cần thiết để hưởng ứng Giờ Trái đất

.

ĐNO - Sáng 28-3, ông Đinh Quang Cường, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết, đơn vị đang phối hợp với các sở, ngành và đơn vị liên quan tuyên truyền đến tổ chức, cá nhân tham gia hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2020 trên địa bàn Đà Nẵng vào tối nay (28-3).

Poster cổ động hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2020.
Poster cổ động hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2020.

Theo đó, tuyên truyền đến các tổ chức, cá nhân hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2020 bằng cách tắt đèn điện chiếu sáng và các thiết bị điện không cần thiết tại cơ quan, đơn vị, nhà riêng từ 20 giờ 30 đến 21 giờ 30 ngày 28-3; đồng thời duy trì, triển khai thường xuyên các hành động thiết thực về tiết kiệm năng lượng, sử dụng hiệu quả tài nguyên và bảo vệ môi trường tại cơ quan, đơn vị, nhà riêng.

Được biết, trước tình hình diễn biến phức tạp của Covid-19, Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng không tổ chức các hoạt động tập trung đông người như: diễu hành đi bộ, đạp xe cổ động hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất… như những năm trước đây.

Công ty tập trung tuyên truyền thông qua các kênh trực tuyến, đặc biệt là gửi hơn 67.000 thư điện tử đến khách hàng sử dụng điện tham gia hưởng ứng tắt các đèn điện chiếu sáng và các thiết bị điện không cần thiết tại cơ quan, doanh nghiệp, nhà riêng từ 20 giờ 30 đến 21 giờ 30 ngày 28-3 và đăng tải thông tin về sự kiện trên các trang mạng xã hội facebook.

Công ty CP Quản lý vận hành điện chiếu sáng công cộng Đà Nẵng sẽ vận hành giảm số lượng đèn chiếu sáng trên các tuyến đường phố, tắt đèn điện chiếu sáng các bảng quảng cáo.

Ban quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng cũng đề nghị các doanh nghiệp hưởng ứng Giờ Trái đất 2020, hạn chế sử dụng thiết bị điện và tắt điện chiếu sáng trong khoảng thời gian nói trên.

Lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cũng vừa yêu cầu các tổng công ty điện lực đẩy mạnh công tác tiết kiệm điện và phối hợp chặt chẽ với UBND các tỉnh, thành phố triển khai các giải pháp tiết kiệm điện (nhất là các khách hàng trọng điểm, sử dụng nhiều năng lượng…), đặc biệt là trong bối cảnh dù ảnh hưởng của Covid-19, nhưng phụ tải hệ thống điện toàn quốc vẫn tăng trưởng cao hơn dự kiến và lưu lượng nước về các hồ thủy điện đang rất thấp, gây nhiều khó khăn cho việc cung ứng điện năng hiện nay và thời gian tới.

HOÀNG HIỆP

 

;
;
.
.
.
.
.