Vận động các nghệ sĩ tham gia sự kiện thời trang ở Pháp và Italy kiểm tra y tế

.

Ngành y tế TP Hồ Chí Minh đang vận động các văn nghệ sĩ từng tham dự các sự kiện văn hóa, thời trang ở Milan (Italy) và Paris (Pháp) hoặc có tiếp xúc với bệnh nhân N.H.N và chị ruột của N. khẩn trương liên hệ với trung tâm y tế hoặc bệnh viện quận, huyện gần nhất để được kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Ngày 9-3, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã có công văn gửi đến Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Thông tin và Truyền thông; UBND các quận, huyện tăng cường giám sát người tiếp xúc với người mắc bệnh Covid-19.

TP Hồ Chí Minh yêu cầu những văn nghệ sĩ tham dự sự kiện văn hóa thời trang, nơi có bệnh nhân nhiễm COVID-19, phải đến cơ sở y tế kiểm tra sức khỏe.
TP Hồ Chí Minh yêu cầu những văn nghệ sĩ tham dự sự kiện văn hóa thời trang, nơi có bệnh nhân nhiễm Covid-19, phải đến cơ sở y tế kiểm tra sức khỏe.

Qua thông tin cho biết, chị ruột của bệnh nhân thứ 17 tại Việt Nam đã dương tính với Covid-19, trong khi người này đã tham dự nhiều sự kiện thời trang ở Milan (Italy) và Paris (Pháp) trước khi được chẩn đoán nhiễm Covid-19.

Sở Y tế TP Hồ Chí Minh nhận định, các sự kiện thời trang, văn hóa nêu trên có thể đã có sự tham dự của các văn nghệ sĩ của TP Hồ Chí Minh.

Vì vậy, để đảm bảo phát hiện kịp thời người có nguy cơ nhiễm bệnh do tiếp xúc gần với người bệnh trong các sự kiện, lễ hội được tổ chức tại Milan (Italy) và Paris (Pháp), áp dụng cách ly y tế và khoanh vùng dập dịch tại chỗ, Sở Y tế đề nghị Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Thông tin và Truyền thông thông báo và vận động các văn nghệ sĩ từng tham dự các sự kiện này hoặc có tiếp xúc với bệnh nhân N.H.N và chị ruột của N. khẩn trương liên hệ với trung tâm y tế hoặc bệnh viện quận, huyện gần nhất để được kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 phù hợp theo quy định.

UBND quận, huyện chỉ đạo công an quận, huyện và UBND phường, xã tổ chức kiểm tra, rà soát trong cộng đồng dân cư của địa phương để phát hiện những người vừa trở về từ Milan (Italy), Paris (Pháp), từng tiếp xúc với người bệnh N.H.N và chị ruột đang cư trú, lưu trú trên địa bàn; đề nghị họ đến trung tâm y tế hoặc bệnh viện quận, huyện gần nhất để được kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Theo Báo Tin tức

;
;
.
.
.
.
.