Xử lý nghiêm các vi phạm về phòng, chống dịch

.

ĐNO - Ngày 30-3, UBND thành phố ban hành công văn về việc rà soát những trường hợp đã từng đến Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), quán bar Buddha (TP. Hồ Chí Minh) cũng như mạnh tay xử lý các trường hợp vi phạm về phòng, chống dịch.

Theo đó, lãnh đạo thành phố đề nghị UBND các quận, huyện chủ trì, phối hợp với Công an thành phố và các đơn vị chức năng rà soát kỹ và yêu cầu những công dân cư trú, lưu trú, tạm trú trên địa bàn quản lý đã từng đến Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) và quán bar Buddha (TP.Hồ Chí Minh) trong khoảng thời gian từ ngày 10-3 đến nay phải thực hiện khai báo ngay cho chính quyền địa phương.

Những người biết có người đã từng đến Bệnh viện Bạch Mai trong thời gian nêu trên cũng phải thực hiện báo cáo với chính quyền địa phương. Những trường hợp cố tình không khai báo sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Chủ tịch UBND các quận, huyện, phường, xã; thủ trưởng các cơ quan chuyên môn thuộc UBND thành phố thường xuyên chỉ đạo, kiểm tra thực hiện các văn bản, chủ trương của Chính phủ, Thành ủy, UBND thành phố về phòng, chống dịch; tiến hành xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm, báo cáo kết quả xử phạt về UBND thành phố trước 17 giờ hằng ngày.

Đặc biệt, lãnh đạo thành phố đề nghị Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn xử lý nghiêm vi phạm tại Tổ hợp du lịch giải trí Cocobay Đà Nẵng.

Trước đó, ngày 28-3, UBND quận Ngũ Hành Sơn đã yêu cầu dừng ngay một giải đấu game bắn súng tại đây, trong thời điểm cả nước đang căng mình chống dịch và cấm tổ chức các hoạt động, lễ hội và tụ tập đông người. Lãnh đạo thành phố đề nghị UBND quận Ngũ Hành Sơn xử lý, báo cáo kết quả xử lý về UBND thành phố trước ngày 31-3.

PHAN CHUNG

;
;
.
.
.
.
.