Các tôn giáo chung tay phòng, chống dịch

.

Ở quận Liên Chiểu, các tôn giáo nhiệt tình tham gia phòng, chống Covid-19, vừa dừng các hoạt động tôn giáo tập trung đông người, vừa tích cực ủng hộ công tác phòng, chống dịch; hỗ trợ người dân khó khăn do Covid-19.

Đại đức Thích Pháp Đạo (thứ hai, từ phải sang), Trụ trì chùa Đà Sơn, ủng hộ khẩu trang cho Trạm Y tế phường Hòa Khánh Nam. 			         				            Ảnh: LÊ VĂN THƠM
Đại đức Thích Pháp Đạo (thứ hai, từ phải sang), Trụ trì chùa Đà Sơn, ủng hộ khẩu trang cho Trạm Y tế phường Hòa Khánh Nam. Ảnh: LÊ VĂN THƠM

Ngay từ những ngày đầu Covid-19 bùng phát, Ban Trụ trì chùa Bồ Đề Thiền Viện (phường Hòa Minh) đã ủng hộ 5.000 khẩu trang y tế cho đội ngũ cán bộ, chiến sĩ Công an quận Liên Chiểu làm nhiệm vụ phòng, chống dịch. Tiếp đó, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo quận Liên Chiểu và chùa Nam Hải (phường Hòa Hiệp Bắc) ủng hộ 2.000 khẩu trang y tế, 4 máy đo thân nhiệt và 1 triệu đồng cho Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 các phường và các chốt trực trên địa bàn quận. Nhà thờ Tin Lành Hòa Mỹ (phường Hòa Minh) ủng hộ các lực lượng phòng, chống dịch của quận 10.000 khẩu trang y tế và nhu yếu phẩm các loại, trị giá hơn 60 triệu đồng...

Đồng hành với chính quyền, đoàn thể địa phương, các tôn giáo trong toàn quận cùng nhiệt tâm tham gia phòng, chống đại dịch. Nhiều vị chức sắc tôn giáo đã đến thăm, động viên, tặng quà các đơn vị làm nhiệm vụ phòng, chống Covid-19 như Trung tâm Y tế quận, Công an quận, chốt trực tại chân đèo Hải Vân, Trường Quân sự thành phố... Theo Mục sư Nguyễn Hải Bằng, Trưởng ban đại diện Hội thánh Tin Lành Đà Nẵng kiêm Quản nhiệm Chi hội Tin Lành Hòa Mỹ, những người làm nhiệm vụ trên tuyến đầu phòng, chống Covid-19 thật đáng trân trọng, họ là các chiến sĩ tiên phong bảo vệ sức khỏe và tính mạng cho đồng bào, trong đó, có hàng ngàn giáo dân. “Những món quà tặng của chúng tôi có thể còn hạn hẹp về vật chất nhưng luôn chan chứa tình cảm, sự biết ơn và niềm quý trọng”, Mục sư Nguyễn Hải Bằng nhấn mạnh.

Mới đây, chùa Đà Sơn ở phường Hòa Khánh Nam ủng hộ 1 triệu đồng, 500 khẩu trang, 20 bao gạo cho các hộ nghèo tại địa phương, đồng thời thăm, động viên, tặng quà Trạm Y tế phường Hòa Khánh Nam. Đại đức Thích Pháp Đạo, Trụ trì chùa Đà Sơn cho biết, nhà chùa sẽ tiếp tục hỗ trợ những hộ dân gặp nhiều khó khăn do Covid-19 từ nguồn cúng dường của thiện nam tín nữ gần xa.

Còn nhà thờ Tin Lành Hòa Mỹ hằng ngày tổ chức nấu, cấp phát miễn phí 100 suất ăn cho người nghèo, người khuyết tật và các đối tượng yếu thế. Đại diện chùa Tịnh Quang (phường Hòa Minh), điểm nhóm Tin Lành Nam Ô (phường Hòa Hiệp Nam) cùng nhiều cơ sở tôn giáo trên địa bàn quận cũng nhiệt tình ủng hộ công tác phòng, chống dịch và giúp đỡ các hộ nghèo, hộ khó khăn do Covid-19.

Cùng với hệ thống chính trị trong toàn quận, sự hỗ trợ kịp thời của các tôn giáo thiết thực góp phần giảm nghèo và ổn định đời sống nhân dân. Bà Nguyễn Thị Niềm (phường Hòa Khánh Nam) chỉ vào bao gạo vừa được chùa Đà Sơn hỗ trợ, hồ hởi bộc bạch: “Số gạo này giúp gia đình tôi vượt qua khó khăn và cảm thấy thêm vững tin phòng, chống dịch bệnh”.

Mặt khác, các vị chức sắc và đồng bào có đạo ở Liên Chiểu đã dừng triệt để các hoạt động tôn giáo theo tinh thần Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Các cơ sở tôn giáo trên địa bàn quận đã đóng cửa, không tiếp khách, không tập trung đông người để hành lễ, thực hiện nghiêm chủ trương cách ly xã hội.

Đại đức Thích Thanh Nguyên, Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo quận Liên Chiểu chia sẻ: “Vì sự sống của cộng đồng, toàn thể Phật tử và đồng bào có đạo nói chung nghiêm chỉnh thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và các quy định phòng, chống dịch của UBND thành phố”.

Theo Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Liên Chiểu Hoàng Thị Hải Yến, đội ngũ chức sắc tôn giáo và đồng bào có đạo vừa thực hiện tốt các quy định phòng, chống dịch, vừa tích cực ủng hộ công tác phòng, chống dịch và kịp thời hỗ trợ các hộ dân gặp nhiều khó khăn do Covid-19, đóng góp quan trọng vào kết quả phòng, chống dịch và bảo đảm an sinh xã hội của quận nhà.

LÊ VĂN THƠM

;
;
.
.
.
.
.