Chấp hành chủ trương hạn chế tiếp xúc xã hội

.

Trước tình hình Covid-19 diễn biến phức tạp, ngày 31-3, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc ban hành Chỉ thị số 16/CT-TTg về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống Covid-19, trong đó thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 0 giờ ngày 1-4 trên phạm vi toàn quốc. Báo Đà Nẵng ghi nhận ý kiến trước những chỉ đạo rất quyết liệt của Chính phủ.

Ông Tô Văn Hùng, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường: Áp dụng rất nhiều dịch vụ công mức độ 4

Hiện nay, thành phố và ngành tài nguyên và môi trường đang áp dụng rất nhiều dịch vụ công mức độ 4 nên công dân có thể thực hiện trực tuyến nhiều thủ tục hành chính (TTHC), hạn chế đi lại đến cơ quan chức năng. Công dân chỉ cần đăng ký TTHC qua mạng, các cơ quan chức năng cũng giải quyết và chuyển hồ sơ qua mạng.

Sở Tài nguyên và Môi trường và các đơn vị trực thuộc cũng đẩy mạnh việc họp trực tuyến. Có một số cuộc họp không họp trực tuyến được thì người dự họp phải đeo khẩu trang và ngồi cách xa nhau 2m, hạn chế tiếp xúc gần.

Sở sẽ có văn bản thông báo và hướng dẫn cho công dân trong giai đoạn hiện nay để hạn chế trực tiếp đến các cơ quan chức năng làm TTHC nếu chưa cần thiết, nhất là thủ tục về đất đai. Công dân chỉ thực hiện TTHC bức thiết và khuyến khích đăng ký TTHC trực tuyến đối với một số lĩnh vực liên quan đến đất đai.

Anh Nguyễn Minh Quân (phường Hòa Phát, quận Cẩm Lệ): Chọn giải pháp làm việc ở nhà

Dù mới được nhận vào làm việc khoảng 1 tháng trở lại đây, nhưng khi có thông tin chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và thành phố về việc hạn chế ra đường, tôi nghiêm túc chấp hành. Bây giờ, việc quan trọng nhất là chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi Covid-19. Tôi ý thức được sự nguy hiểm của dịch bệnh, nên hoàn toàn đồng ý với chủ trương hạn chế ra đường, chỉ ra ngoài khi thật sự cần thiết. Tôi chọn giải pháp ở nhà, mọi công việc sẽ linh động giải quyết theo hình thức trực tuyến và gọi điện thoại.

Chị Nguyễn Thúy Nga (phường Hòa Thuận Tây, quận Hải Châu): Sử dụng dịch vụ trả kết quả thủ tục hành chính tại nhà

Tôi làm việc trong lĩnh vực dịch vụ nhà đất. Vì đặc thù công việc nên tôi vẫn thường xuyên có nhu cầu giao dịch các TTHC, làm hồ sơ. Qua tìm hiểu, tôi biết được tại các sở, ban, ngành, quận, huyện đều triển khai dịch vụ bưu chính công ích trả kết quả TTHC tại nhà sau khi hoàn thành giao dịch nên tôi rất yên tâm. Để bảo đảm an toàn cho bản thân và cộng đồng, tôi sẽ đăng ký sử dụng dịch vụ trả kết quả TTHC tại nhà khi có nhu cầu giao dịch, tránh việc tập trung đông người, góp phần vào công tác phòng, chống Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Ông Huỳnh Hường (phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu): Tạm dừng thói quen tập thể dục nơi công cộng

Trước đây, sáng nào tôi cũng dậy sớm, tập trung tại bãi biển dọc đường Nguyễn Tất Thành để tập thể dục cùng nhóm bạn. Từ khi Thủ tướng Chính phủ và thành phố có chỉ đạo không tập trung đông người ở khu vực công cộng, tôi tạm dừng thói quen tập thể dục ở bãi biển, chuyển sang tự tập thể dục tại nhà, vừa nâng cao sức khỏe, vừa bảo đảm an toàn cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Lê Thị Hải (phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê): Chỉ ra ngoài khi cần mua nhu yếu phẩm thiết yếu

Tôi là giáo viên về hưu, đang tham gia CLB Cựu giáo chức của địa phương. Trước đây, đều đặn mỗi tuần 2 lần, tôi cùng các thành viên trong CLB gặp mặt, sinh hoạt, tổ chức nhiều hoạt động; tuy nhiên, khoảng 2 tuần trở lại đây, nhất là từ khi thành phố có chủ trương cấm tụ họp đông người, các hoạt động của CLB dừng hẳn. Hằng ngày, tôi chỉ ra ngoài khi cần mua nhu yếu phẩm thiết yếu, thuốc men. Thời gian còn lại tuân thủ chủ trương ở nhà để bảo đảm an toàn cho bản thân và mọi người.

Nguyễn Thị Loan (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu): Lựa chọn mua hàng trực tuyến, giao hàng tận nhà

Nhiều năm nay tôi có thói quen đi chợ mỗi ngày để mua thực phẩm cho gia đình. Tuy nhiên, từ khi tình hình Covid-19 diễn biến phức tạp, nhất là khi các siêu thị, cửa hàng thực phẩm triển khai hình thức đặt hàng qua điện thoại, tin nhắn, trang mạng xã hội, tôi lựa chọn hình thức ngồi tại nhà đặt hàng và nhận hàng, thay vì đến tận nơi hoặc đi chợ truyền thống. Khi thành phố có chủ trương hạn chế người dân ra đường, tập trung đông người nơi công cộng, tôi rất đồng tình và thực hiện nghiêm túc. Mỗi người nên tự giác, ý thức việc hạn chế ra đường để góp phần ngăn chặn sự lây lan, sớm đẩy lùi dịch bệnh.   

                                             HOÀNG HIỆP-LAM PHƯƠNG - TRẦN KHANG ghi

;
;
.
.
.
.
.