Kiểm tra thực tế việc thực hiện cách ly toàn xã hội trên địa bàn quận Liên Chiểu

.

ĐNO - Ngày 1-4, Đoàn kiểm tra liên ngành của quận Liên Chiểu do Bí thư Quận ủy Vũ Quang Hùng làm trưởng đoàn tiến hành kiểm tra tình hình thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống Covid-19 trên địa bàn quận. 

Bí thưu. Ảnh: TRỌNG HÙNG
Đoàn kiểm tra liên ngành của quận Liên Chiểu kiểm tra công tác chống dịch tại các khu du lịch khu vực suối Lương. Ảnh: TRỌNG HÙNG

Kiểm tra tại khu vực chốt chặn ra vào các khu du lịch tại suối Lương và chân đèo Hải Vân do phường Hòa Hiệp Bắc thành lập cho thấy, các lực lượng thực thi nhiệm vụ tại đây đang kiểm soát chặt chẽ lượng người và phương tiện ra vào khu vực suối Lương và lên xuống trên đỉnh đèo Hải Vân, bảo đảm trực 24/24 giờ.

Các hộ kinh doanh buôn bán trên đỉnh đèo Hải Vân cũng chấp hành nghiêm túc; hầu hết các cửa hàng buôn bán trên đỉnh đèo đều thực hiện tạm ngừng hoạt động.

c chánhốt. ảnh: TRỌNG HÙNG
Phường Hòa Hiệp Bắc dựng chốt chặn, bố trí lực lượng 24/24 giờ túc trực để kiểm tra người ra vào các khu du lịch suối Lương. Ảnh: TRỌNG HÙNG

Qua ghi nhận thực tế, ông Vũ Quang Hùng đánh giá cao nỗ lực, cố gắng trong công tác phòng, chống dịch của các lực lượng được phân công nhiệm vụ; đồng thời yêu cầu các ngành, các phòng, ban, chính quyền các cấp cần làm tốt hơn nữa công tác phòng, chống Covid-19 trong thời gian tới. 

Trong đó, tăng cường kiểm soát chặt chẽ người đến địa phương, khi phát hiện các trường hợp bất thường về sức khoẻ thì nhanh chóng phối hợp kiểm tra, tổ chức đưa vào các khu cách ly tập trung. 

HAI VÂ. ẢNH: TRNGJ HÙNG
Phường Hòa Hiệp Bắc treo thông báo tạm dừng hoạt động tham quan du lịch tại khu di tích và du lịch Hải Vân Quan. Ảnh: TRỌNG HÙNG

Đoàn kiểm tra tiếp nhận một số kiến nghị của các lực lượng thực hiện công tác phòng, chống Covid-19. Cụ thể, cần có chế độ bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế, lực lượng Công an, quân đội, dân quân tự vệ…, tham gia kiểm tra tại các chốt kiểm tra y tế; hỗ trợ vật tư y tế như trang phục bảo hộ y tế, khẩu trang, hóa chất khử khuẩn phục vụ công tác phòng, chống dịch ở các chốt chặn này. 

Kiểm tra tại các chợ trên địa bàn quân Liên Chiểu cho thấy, hầu hết các hộ kinh doanh các mặt hàng không thiết yếu đều chấp hành tốt quy định đóng cửa theo đúng quy định. Một số hộ kinh doanh cố tình vi phạm, đoàn kiểm tra đã nhắc nhở và buộc các hộ này chấp hành.

TRỌNG HÙNG

;
;
.
.
.
.
.