Mỗi chi bộ một địa chỉ nhân đạo

.

Thời gian qua, Đảng bộ phường Hòa Thọ Tây (quận Cẩm Lệ) phát động phong trào thi đua “Mỗi chi bộ một địa chỉ nhân đạo”, đem lại tác dụng thiết thực về an sinh xã hội và làm tăng thêm niềm tin yêu Đảng của các tầng lớp nhân dân.

Chi bộ 13 (phường Hòa Thọ Tây) tổ chức tặng cơm tình thương tại Bệnh viện Đa khoa Cẩm Lệ. 		               Ảnh: LÊ VĂN THƠM
Chi bộ 13 (phường Hòa Thọ Tây) tổ chức tặng cơm tình thương tại Bệnh viện Đa khoa Cẩm Lệ. Ảnh: LÊ VĂN THƠM

Phong trào thu hút tất cả 20 chi bộ với tổng số 514 đảng viên trong toàn phường tham gia. Mỗi đảng viên tự nguyện đóng góp 15.000 đồng/tháng trở lên để giúp đỡ hộ nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, các chi bộ có nguồn kinh phí ổn định để giúp đỡ hộ nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn. Điển hình như Chi bộ Trường THCS Đặng Thai Mai nhận bảo trợ dài hạn 2 học sinh có hoàn cảnh khó khăn đang học tại trường, đồng thời phụng dưỡng suốt đời 1 Bà mẹ Việt Nam anh hùng ở phường Hòa Xuân (quận Cẩm Lệ).

Hằng năm, Chi bộ Trường THCS Đặng Thai Mai còn vận động cán bộ, giáo viên đóng góp kinh phí, giúp đỡ những học sinh gặp khó khăn, đau ốm, hoạn nạn. Hay Chi bộ Quân sự phường Hòa Thọ Tây chỉ có 10 đảng viên nhưng vẫn thường xuyên đóng góp hỗ trợ bà Nguyễn Thị Q. (ở tổ 11) bị bệnh hiểm nghèo với mức 500.000 đồng/tháng; đồng thời còn quan tâm thăm hỏi, tặng quà, động viên bà Q., nhất là vào các dịp lễ, Tết. “Nhờ có Chi bộ Quân sự phường tận tình hỗ trợ, giúp tôi có thêm nghị lực để vượt qua bệnh tật”, bà Q. chia sẻ.

Trên quê hương Hòa Thọ Tây, còn có những đảng viên tự nguyện nhận hỗ trợ các địa chỉ nhân đạo liên tục trong nhiều năm qua. Tiêu biểu như ông Đỗ Hùng (chi bộ 10) trợ giúp hằng tháng cho 2 nạn nhân chất độc da cam trong khu dân cư, mỗi trường hợp 200.000 đồng/tháng. Hay như bà Hồ Thị Mai Dung (chi bộ 13) đều đặn hỗ trợ 1 địa chỉ nhân đạo tại địa phương với mức 3 triệu đồng/năm và vận động bạn bè hỗ trợ cho 3 học sinh nghèo. Cũng ở chi bộ 13, chị Nguyễn Thị Hương hằng tháng hỗ trợ 2 địa chỉ nhân đạo, mỗi địa chỉ 150.000 đồng/tháng...

Qua thực tế cho thấy, phong trào thi đua “Mỗi chi bộ một địa chỉ nhân đạo” ở phường Hòa Thọ Tây đem lại tác dụng thiết thực về an sinh xã hội và làm tăng thêm niềm tin yêu Đảng của các tầng lớp nhân dân. Em Phan Thị Thu Lài, học sinh lớp 9 Trường THCS Đặng Thai Mai đã nhiều năm được hỗ trợ từ phong trào này, tâm sự: “Cha em bị bại liệt, nuôi hai con nhỏ ăn học, kinh tế gia đình rất bấp bênh, nhờ được chi bộ nhà trường giúp đỡ hằng tháng, em mới có đủ điều kiện theo đuổi con đường học vấn, em nguyện luôn cố gắng học tập để có tương lai tươi sáng và xứng đáng với sự cưu mang, đùm bọc của các thầy, cô giáo”.

Mặt khác, Đảng bộ phường Hòa Thọ Tây còn phát động mô hình “Suất ăn tình thương cho bệnh nhân nghèo”. Theo đó, mỗi tổ chức, đoàn thể trong phường đăng ký hằng quý thực hiện từ 300 suất ăn trở lên để cấp phát cho bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Cẩm Lệ và Bệnh viện Đa khoa Hòa Vang. Từng đơn vị vận động hội viên và các nhà hảo tâm ủng hộ kinh phí và tổ chức nấu bữa ăn theo tiêu chí: thơm ngon, đủ dinh dưỡng, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm và phối hợp với Ban Chấp hành Công đoàn các bệnh viện, cấp phát cho bệnh nhân nghèo đang điều trị nội trú. Theo Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường Hòa Thọ Tây Mai Đức Nguyên, bình quân mỗi năm toàn phường thực hiện hơn 3.000 suất ăn tình thương, trị giá mỗi suất 20.000 đồng.

Đặc biệt, Hội Chữ thập đỏ phường Hòa Thọ Tây đã thành lập Đội tình nguyện viên với 20 phụ nữ là những người giàu nhiệt tình tâm huyết và có kỹ năng nấu ăn ngon, luôn sẵn sàng hỗ trợ nấu ăn miễn phí cho các đơn vị, cá nhân có nhu cầu để cấp phát cho bệnh nhân. Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Nguyễn Tấn Hùng cho biết: Đội tình nguyện viên đã đáp ứng tốt nhu cầu của các tấm lòng nhân ái gần xa, nhất là với những trường hợp có điều kiện tài chính mà không có con người và thiếu kinh nghiệm chế biến thức ăn.

LÊ VĂN THƠM

;
;
.
.
.
.
.