Nghẹn ngào tiễn đưa Thiếu tá Đặng Thanh Tuấn về với đất mẹ

.

ĐNO - Chiều 4-4, Công an quận Sơn Trà tổ chức lễ truy điệu và an táng Thiếu tá Đặng Thanh Tuấn. Tham gia lễ truy điệu có Ban lãnh đạo Công an thành phố, Công an quận Sơn Trà và các đồng chí, đồng đội của Thiếu tá Tuấn.

Thượng tá Phan Minh Mẫn, Trưởng Công an quận Sơn Trà đọc điếu văn tiễn đưa Thiếu tá Đặng Thanh Tuấn. Ảnh: NGỌC PHÚ
Thượng tá Phan Minh Mẫn, Trưởng Công an quận Sơn Trà đọc điếu văn tiễn đưa Thiếu tá Đặng Thanh Tuấn. Ảnh: NGỌC PHÚ

Đọc điếu văn tại lễ truy điệu, Thượng tá Phan Minh Mẫn, Trưởng Công an quận Sơn Trà xúc động cho biết, trong thời gian vừa qua, trước diễn biến phức tạp của Covid-19, lực lượng Công an nói chung, Công an quận Sơn Trà nói riêng đã căng mình chống dịch. Tối 2-4, trong lúc làm nhiệm vụ phòng, chống dịch, Thiếu tá Đặng Thanh Tuấn nhận lệnh triển khai nhiệm vụ truy đuổi ngăn chặn nhóm thanh niên tụ tập đua xe trái phép và có hành vi cướp giật tài sản và đã cùng đồng đội hi sinh do bị tai nạn giao thông. Sự ra đi của Thiếu tá Đặng Thanh Tuấn là một tổn thất lớn đối với gia đình cũng như lực lượng Công an quận Sơn Trà.

Thượng tá Phan Minh Mẫn cho biết, 18 năm trong ngành Công an, Thiếu tá Đặng Thanh Tuấn luôn thực hiện lời thề “Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ”. Khi còn ở cương vị là Cảnh sát khu vực Công an phường, Thiếu tá Đặng Thanh Tuấn luôn bám dân, bám địa bàn quản lí dân cư, đối tượng, được người dân yêu mến. Khi thực hiện nhiệm vụ tại các đội thuộc Công an quận Sơn Trà, Thiếu tá Đặng Thanh Tuấn không quản ngại gian khổ, khó khăn, cùng toàn lực lượng giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

Thượng tá Phan Minh Mẫn cho rằng, nén đau thương thành hành động, Công an quận Sơn Trà sẽ tiếp tục nỗ lực đấu tranh quyết liệt với các loại tội phạm để giữ bình yên cuộc sống cho nhân dân – nhiệm vụ mà Thiếu tá Đặng Thanh Tuấn đang còn dang dở.

Đúng 15 giờ, linh cữu của Thiếu tá Đặng Thanh Tuấn được đưa lên xe tang di quan đến nghĩa trang Hòa Sơn an táng. Nhiều đồng đội, người thân đến tiễn đưa, mong anh yên nghỉ.

Riêng Thượng sĩ Võ Văn Toàn, người đồng đội cùng hy sinh với Thiếu tá Đặng Thanh Tuấn hôm đó sẽ được tổ chức truy điệu và di quan vào sáng 5-4. Linh cữu Thượng sĩ Võ Văn Toàn sẽ được an táng tại xã Duy Châu, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam.

NGỌC PHÚ – ĐẮC MẠNH

;
;
.
.
.
.
.