Nhân lên nghĩa cử sẻ chia với người nghèo

.

Từ tháng 2-2020 đến nay, tình hình Covid-19 diễn biến phức tạp khiến nhiều hộ nghèo, người lao động thu nhập thấp bị mất việc, cuộc sống gặp nhiều khó khăn. Để giúp người nghèo, người lao động vượt qua khó khăn, các địa phương đã và đang tích cực kêu gọi, vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ, giúp đỡ người nghèo vượt qua gian khó.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Chính Gián Võ Văn Đoàn (phải) trao quà cho hộ khó khăn. 	              Ảnh: LAM PHƯƠNG
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Chính Gián Võ Văn Đoàn (phải) trao quà cho hộ khó khăn. Ảnh: LAM PHƯƠNG

Tại quận Hải Châu, với mong muốn chung tay góp sức giúp người nghèo khó vượt qua khó khăn, nhiều cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã hỗ trợ kinh phí, trao quà cho những hộ nghèo, hộ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Theo Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hải Châu Trần Thị Cúc Hương, từ ngày 21-3 đến nay, Mặt trận quận đã tiếp nhận hơn 712 triệu đồng do các doanh nghiệp, cá nhân, đơn vị trên địa bàn quận ủng hộ để thực hiện công tác phòng, chống dịch, hỗ trợ cho người nghèo.

Ngoài ra, các mạnh thường quân còn hỗ trợ 535 suất quà là các nhu yếu phẩm; hơn 5,8 tấn gạo, 64 thùng mỳ gói; 4.200 khẩu trang; 1.263 bình nước sát khuẩn, xà phòng trị giá hàng trăm triệu đồng cho các hộ bị ảnh hưởng bởi Covid-19.

Tại phường Hải Châu 1 (quận Hải Châu), công tác thăm hỏi và trao quà hỗ trợ cho các đối tượng thuộc diện bảo trợ xã hội bị ảnh hưởng bởi Covid-19 được Mặt trận phường thực hiện chu đáo. Từ nguồn kinh phí đóng góp của Ban Công tác Mặt trận và đảng viên các khu dân cư (KDC), Mặt trận phường đã trao 33 suất quà cho 33 hộ thuộc diện bảo trợ xã hội, người khuyết tật, phụ nữ đơn thân, mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng.

Theo Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Hải Châu 1 Nguyễn Đình Anh Dũng, Mặt trận phường đã vận động các nhà tài trợ ủng hộ 50 suất quà để trao cho 50 hộ gặp khó khăn, mất việc do Covid-19. Bên cạnh đó, Mặt trận cũng thống nhất trích Quỹ Vì người nghèo hỗ trợ 51 hộ nghèo, cận nghèo, mỗi hộ 1 suất quà trị giá 1 triệu đồng.

Tại phường Hòa Cường Nam, để sẻ chia khó khăn với những hộ nghèo, hộ khó khăn bị ảnh hưởng bởi Covid-19, ông Nguyễn Ngọc Huy (trú KDC số 2 Bình An) và bà Võ Thị Thêm (trú KDC số 5 Tiên Sơn) đã cùng nhau hỗ trợ 92 suất quà cho 92 hộ nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn phường với tổng kinh phí hơn 30 triệu đồng.

Tại quận Thanh Khê, công tác chăm lo, hỗ trợ những hộ nghèo, hộ cận nghèo, lao động bị mất việc do ảnh hưởng Covid-19 cũng được Mặt trận các phường thực hiện hiệu quả. Theo ông Võ Văn Đoàn, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Chính Gián, tính đến ngày 9-4, Mặt trận phường đã vận động các doanh nghiệp và trao hỗ trợ cho 118 hộ nghèo, 102 hộ cận nghèo, mới thoát nghèo và 60 người tàn tật, mỗi hộ 1 suất quà gồm 10kg gạo và 1 thùng mỳ gói; tổng kinh phí 61 triệu đồng. Bên cạnh đó, Mặt trận cũng hỗ trợ 10 người bán vé số ngoại tỉnh không về quê được hiện đang tạm trú trên địa bàn phường mỗi người 1 thùng mỳ gói.

Nhận được quà hỗ trợ từ Mặt trận phường Chính Gián 10kg gạo, bà Hồ Thị Nhỏ (trú tổ 23) phấn khởi chia sẻ: “Cả tháng nay do ảnh hưởng dịch nên cả nhà tôi không làm gì ra tiền. Đúng lúc nhà tôi sắp hết gạo thì được Mặt trận phường hỗ trợ, vậy là đỡ một phần chi phí. Tôi mừng quá!”. Còn với bà Vũ Thị Tịnh Hà, làm nghề bán vé số, từ khi có chủ trương tạm dừng dịch vụ xổ số kiến thiết, cuộc sống gia đình bà vốn đã khó nay lại càng khó khăn hơn.

“Đang trong lúc khó khăn, cả gia đình tôi đang phải thắt lưng buộc bụng từng ngày thì nhận được phần quà của Mặt trận phường hỗ trợ. Tôi không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn rất nhiều”, bà Hà xúc động nói.

Để giúp đỡ hộ nghèo vượt qua giai đoạn khó khăn, thực hiện tốt công tác phòng, chống Covid-19, Mặt trận phường An Khê (quận Thanh Khê) tổ chức phát 482 suất quà và gần 2.000 khẩu trang vải cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ gia đình chính sách khó khăn, người mắc bệnh hiểm nghèo trên địa bàn phường.

Mỗi suất quà gồm các nhu yếu phẩm và 10 khẩu trang vải kháng khuẩn để giúp người dân vượt qua giai đoạn khó khăn. Không những hỗ trợ nhu yếu phẩm, tại nhiều địa phương, cán bộ, hội viên phụ nữ còn tổ chức may khẩu trang vải, vận động các mạnh thường quân hỗ trợ nước sát khuẩn, xà phòng để trao tặng cho hộ nghèo, hộ khó khăn, hỗ trợ công tác phòng, chống Covid-19.

Đoàn Thanh niên các phường tổ chức thiết kế và trao tặng hàng trăm mũ bảo hộ chống giọt bắn cho các lực lượng tham gia công tác phòng, chống Covid-19, các tiểu thương ở chợ, góp phần bảo vệ sức khỏe toàn dân, chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

LAM PHƯƠNG

;
;
.
.
.
.
.