Nhiệt huyết của đội ngũ chữ thập đỏ

.

Mỗi cán bộ, hội viên, tình nguyện viên chữ thập đỏ (CTĐ) là một chiến sĩ trên mặt trận tuyên truyền phòng, chống Covid-19, hăng hái chung tay góp sức cùng toàn xã hội phấn đấu đẩy lùi dịch bệnh.

Tình nguyện viên Chữ thập đỏ phát tờ rơi tuyên truyền phòng, chống Covid-19. Ảnh: LÊ VĂN THƠM
Tình nguyện viên Chữ thập đỏ phát tờ rơi tuyên truyền phòng, chống Covid-19. Ảnh: LÊ VĂN THƠM

Đội ngũ cán bộ, hội viên, tình nguyện viên CTĐ đã thực hiện nhiều phương thức truyền thông phòng, chống Covid-19 nhằm giúp người dân nắm rõ các biện pháp bảo vệ sức khỏe, ngăn ngừa dịch bệnh lây lan. Với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà”, người làm công tác CTĐ đã đem đến những kiến thức thiết thực cho người dân, nhất là những người nghèo, đối tượng yếu thế, đối tượng ít tiếp cận thông tin.
Từ đầu tháng 2-2020 đến nay, các cấp Hội CTĐ trên địa bàn thành phố đã tổ chức hơn 140 điểm truyền thông, đồng thời đến từng hộ gia đình trực tiếp truyền thông cho người dân.

Các điểm truyền thông vừa hướng dẫn người dân thực hiện đeo khẩu trang, rửa tay đúng cách, vừa phát khẩu trang, xà phòng, nước rửa tay sát khuẩn, tờ rơi tuyên truyền phòng, chống Covid-19 đến từng hộ gia đình. Hội CTĐ thành phố đã tổ chức hàng chục buổi ra quân truyền thông tại các địa bàn miền núi như thôn Phú Túc (xã Hòa Phú), thôn Giàn Bí, thôn Tà Lang (xã Hòa Bắc), đem lại hiệu quả thiết thực. Bà Nguyễn Thị Nga ở thôn Giàn Bí sau khi tham gia buổi tuyên truyền phòng, chống Covid-19 của Hội tổ chức, hồ hởi bộc bạch: “Cán bộ nói ngắn gọn, dễ hiểu, giúp người dân biết cách giữ gìn vệ sinh cá nhân, bảo vệ sức khỏe”.

Cùng với đó, các cấp Hội sử dụng mạng facebook làm kênh cập nhật thông tin và hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh cho người dân. “Việc tuyên truyền qua facebook rất thuận tiện, nhanh chóng và dễ dàng cập nhật thông tin”, Phó Chủ tịch Hội CTĐ quận Hải Châu Ngô Thị Thuyết chia sẻ. Đặc biệt, Hội CTĐ thành phố đã tổ chức 108 điểm cấp phát các loại vật phẩm phòng, chống Covid-19 cho hơn 21.000 hộ dân. 100% nguồn tài trợ qua kênh Hội đã được trao tận tay các lực lượng làm nhiệm vụ trên tuyến đầu phòng, chống dịch, người nghèo, người khuyết tật và những đối tượng yếu thế. Theo Văn phòng Hội CTĐ thành phố, đến nay Hội đã cấp phát 36.190 khẩu trang, 17.173 bánh xà phòng, 3.538 chai nước rửa tay và dung dịch sát khuẩn, gần 60.000 chai nước giải khát...

Ở từng xã, phường, đội ngũ tình nguyện viên CTĐ luôn đầu tàu, xông xáo trong các hoạt động phòng, chống Covid-19. Các tình nguyện viên CTĐ ở xã Hòa Phước (huyện Hòa Vang) đã làm 400 mũ chống giọt bắn phát cho tiểu thương và người nghèo. Tình nguyện viên CTĐ phường Hòa Hải (quận Ngũ Hành Sơn) hăng hái đóng góp kinh phí và tham gia nấu cơm tiếp tế cho lực lượng làm nhiệm vụ trực phòng, chống Covid-19 trên địa bàn phường. Trong khi đó, các tình nguyện viên CTĐ ở xã Hòa Bắc (huyện Hòa Vang) nhiệt tình tham gia chương trình may khẩu trang cấp phát cho hộ nghèo, hộ khó khăn, qua đó, đã có hàng ngàn khẩu trang được hỗ trợ cho nhân dân địa phương. Mô hình này cũng đã hình thành, phát triển tại một số địa phương khác như phường Thanh Khê Tây (quận Thanh Khê), phường Hòa Phát (quận Cẩm Lệ)…

Bên cạnh việc tuyên truyền phòng, chống dịch, các Hội cơ sở cùng các CLB CTĐ trên địa bàn thành phố đã vận động nhiều doanh nghiệp, nhà hảo tâm hỗ trợ tiền, gạo, thực phẩm, khẩu trang, xà phòng cho các hộ nghèo gặp nhiều khó khăn do Covid-19. Gần đây nhất, CLB “Máu nóng - Tim yêu thương” ở quận Cẩm Lệ đã vận động hỗ trợ hơn 300 khẩu trang và nhiều loại nhu yếu phẩm cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Theo Chủ tịch Hội CTĐ thành phố Lê Thị Như Hồng, anh chị em công tác CTĐ đã đến từng hộ gia đình phát tờ rơi tuyên truyền và hướng dẫn cách phòng, chống Covid-19, đồng thời hỗ trợ xà phòng, nước rửa tay sát khuẩn cho hàng ngàn hộ nghèo. “Mỗi cán bộ, hội viên, tình nguyện viên CTĐ là một chiến sĩ trên mặt trận tuyên truyền phòng, chống Covid-19, hăng hái chung tay góp sức cùng toàn xã hội phấn đấu đẩy lùi đại dịch”, bà Lê Thị Như Hồng nhấn mạnh.       

                                                   LÊ VĂN THƠM
 

;
;
.
.
.
.
.