Quan tâm đầu tư các khu công viên, vườn dạo

.

Ở địa bàn quận Liên Chiểu hiện có nhiều khu công viên nhỏ nằm trong các khu dân cư (KDC) nhưng chưa được đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ người dân. Vì thế, một số công viên rơi vào cảnh hoang phế, cỏ dại mọc um tùm, xảy ra tình trạng xả rác bừa bãi gây ô nhiễm môi trường.  

Khu đất công viên, vườn dạo tại góc đường Chơn Tâm 5 - Chơn Tâm 6 (phường Hòa Khánh Nam) chưa được đầu tư trang thiết bị vui chơi. Ảnh: PHƯƠNG CHI
Khu đất công viên, vườn dạo tại góc đường Chơn Tâm 5 - Chơn Tâm 6 (phường Hòa Khánh Nam) chưa được đầu tư trang thiết bị vui chơi. Ảnh: PHƯƠNG CHI

Khu đất trống rộng khoảng 300m2 ở góc đường Chơn Tâm 5- Chơn Tâm 6 (phường Hòa Khánh Nam) lâu nay bỏ hoang phế. Người dân trong khu vực cho biết, khu đất này được quy hoạch làm công viên, vườn dạo phục vụ người dân khu vực tái định cư. Thế nhưng, hiện nay khu đất mới chỉ được tráng một lớp xi-măng, không được trang bị ghế đá hay trang thiết bị vui chơi, cỏ dại mọc đầy trên vỉa hè.

Ngoài phần đất xây dựng nhà ở, KDC Lữ đoàn 532 giai đoạn 2 (ở tổ 7 phường Hòa Khánh Nam) cũng có một khu đất rộng hơn 1.000m2 dành để xây dựng công viên, vườn dạo phục vụ người dân. Thế nhưng, nhà dân “mọc lên” càng ngày nhiều, còn khu vực công viên, vườn dạo vẫn là bãi đất trống. Không có chỗ vui chơi nên người dân trong khu vực hằng ngày đi dạo, tập thể dục phải đi dưới lòng đường. Theo chị Nguyễn Thị Cúc (trú ở KDC Lữ đoàn 532 giai đoạn 2) nhà cửa trong khu vực ngày càng được xây dựng nhiều và khá khang trang, sạch đẹp. Mong rằng cơ quan chức năng, chính quyền địa phương sớm xây dựng khu công viên để giữ cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp, người dân có chỗ vui chơi, hóng mát.

Theo ghi nhận, ở địa bàn các phường Hòa Minh, Hòa Khánh Bắc, Hòa Hiệp Nam cũng có nhiều khu đất dành làm công viên, vườn dạo trong các KDC. Chẳng hạn, ở KDC Quang Thành 3A (phường Hòa Khánh Bắc) có khu đất rộng chừng 2.500m2 dành làm công viên, vườn dạo suốt nhiều năm qua nhưng vẫn chưa được đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị. Ông Phan Văn Đại, Chủ tịch UBND phường Hòa Khánh Bắc cho biết, ngoài 3 thiết chế văn hóa cơ sở đã được đầu tư, theo thống kê, hiện trên địa bàn phường có gần 10 khu đất trong KDC có diện tích rộng từ 300m2 trở lên được quy hoạch làm công viên, vườn dạo nhưng chưa được đầu tư, dẫn đến tình trạng hoang phế. Cũng theo ông Phan Văn Đại, nguồn ngân sách eo hẹp, địa phương không đủ sức để đầu tư trang thiết bị vui chơi cho những công viên, vườn dạo trong KDC. Vì thế, rất mong các cơ quan chức năng thành phố quan tâm đầu tư kinh phí nhằm nâng cao đời sống tinh thần cho người dân.  

Ông Trương Công Hiếu, Trưởng phòng Văn hóa-Thông tin quận Liên Chiểu cho hay, trên địa bàn quận Liên Chiểu hiện có 18 điểm thiết chế văn hóa cơ sở được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất phục vụ người dân. Riêng đối với các khu đất có diện tích nhỏ được quy hoạch làm công viên, vườn dạo trong các KDC, UBND các phường cần rà soát, tổng hợp danh sách để Phòng Văn hóa - Thông tin nắm. Trên cơ sở đó, Phòng Văn hóa - Thông tin báo cáo, đề xuất UBND quận Liên Chiểu xem xét để có hướng trình thành phố đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị vui chơi nhằm nâng cao đời sống tinh thần của người dân.

PHƯƠNG CHI

;
;
.
.
.
.
.