Trợ giúp nhiều ngư dân bị nạn trên biển

.

ĐNO - Trưa 13-4, Đài Thông tin duyên hải (TTDH) Đà Nẵng cho biết, tàu cứu nạn SAR 412 của Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 2 đã tiếp cận tàu cá QB 98156 TS tại khu vực quần đảo Hoàng Sa để cấp cứu ngư dân bị nạn. Trước đó, Đài TTDH Đà Nẵng phối hợp với các đơn vị liên quan và ngư dân đã hỗ trợ cứu nạn 6 ngư dân trên 2 tàu cá của Đà Nẵng.

Sáng 12-4, khi tàu cá QB 98156 TS (Quảng Bình) đang hoạt động tại khu vực quần đảo Hoàng Sa, cách Đà Nẵng 335 hải lý về phía đông thì thuyền viên tên Cao Văn Th. bị tai biến, co giật khó thở. Thuyền trưởng yêu cầu được trợ giúp y tế khẩn cấp và chuyển hướng cho tàu chạy về bờ.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Đài TTDH Đà Nẵng đã kết nối liên lạc cho tàu với Trung tâm Cấp cứu thành phố Đà Nẵng để các bác sĩ hướng dẫn sơ cứu ban đầu và báo cáo sự việc cho các đơn vị tìm kiếm cứu nạn có phương án hỗ trợ tàu cá. Trong ngày 12-4, tàu cứu nạn SAR 412 đã được lệnh xuất bến đi cứu nạn; rạng sáng 13-4 đã tiếp cận được tàu cá và đưa ngư dân vào bờ chữa trị.

* Trước đó, trưa 10-4, Đài TTDH Đà Nẵng nhận được thông tin yêu cầu trợ giúp y tế khẩn cấp cứu nạn từ tàu cá ĐNa 90819 TS (đang hoạt động cách Đà Nẵng khoảng 30 hải lý về hướng đông bắc) về việc có thuyền viên tên là Lê Văn B. (49 tuổi, trú phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà) bị sưng đau cổ họng, khó thở, mệt mỏi, không ăn uống được, không ho, không sốt.

Đài đã kết nối liên lạc cho tàu với Trung tâm Cấp cứu thành phố Đà Nẵng để các bác sĩ hướng dẫn sơ cứu ban đầu và tư vấn cho uống thuốc giảm đau, nước muối ấm. Tàu cá ĐNa 90819 TS cũng đồng thời chuyển hướng chạy về Đà Nẵng và đến đêm cùng ngày đã đưa bệnh nhân về bờ an toàn, chuyển tới bệnh viện cấp cứu kịp thời.

Cùng ngày, tàu cá ĐNa 90883 TS (Đà Nẵng) bị phá nước, chìm khi đang hoạt động ở khu vực cách Đà Nẵng 120 hải lý. 5 ngư dân trên tàu cá phải di chuyển sang thuyền thúng, trôi dạt trên biển. Qua hệ thống liên lạc của các đơn vị hỗ trợ tìm kiếm cứu nạn, 5 ngư dân của tàu cá bị nạn đã được tàu cá ĐNa 91202TS (Đà Nẵng) tìm thấy và đưa lên tàu về bờ an toàn.

HOÀNG HIỆP

 

;
;
.
.
.
.
.