Tuổi trẻ Công an thành phố tiên phong phòng, chống Covid-19

.

Thời gian qua, Đoàn Thanh niên Công an thành phố đã có nhiều hoạt động thiết thực, kịp thời chung tay phòng, chống Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Đoàn viên Công an thành phố hướng dẫn người dân điền tờ khai y tế, mang khẩu trang và rửa tay đúng cách. Ảnh: XUÂN DŨNG
Đoàn viên Công an thành phố hướng dẫn người dân điền tờ khai y tế, mang khẩu trang và rửa tay đúng cách. Ảnh: XUÂN DŨNG

Thiếu tá Phan Văn Trãi, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an thành phố cho biết, trong thời gian đầu xuất hiện Covid-19 tại Việt Nam, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Công an thành phố đã chỉ đạo các chi Đoàn, Đoàn cơ sở trong đơn vị đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền chung tay phòng dịch tại bến xe, chung cư, khu dân cư, chợ… và tại đơn vị mình.

Khi tình hình dịch bệnh diễn biến ngày càng phức tạp, Đoàn Thanh niên Công an thành phố đã tiến hành nhiều hoạt động thiết thực trong việc hỗ trợ trang thiết bị vật tư y tế, kết hợp tuyên truyền phòng, chống dịch rộng rãi trên địa bàn như: tổ chức tuyên truyền và tặng dung dịch rửa tay sát khuẩn cho công nhân của Xí nghiệp Môi trường Hải Châu; phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố và các mạnh thường quân tổ chức tặng 500 chai dung dịch sát khuẩn, 200 bánh xà phòng, 2.000 khẩu trang kháng khuẩn, 200 bình nước súc miệng và 50 bộ đồ bảo hộ cho các đơn đơn vị công an quận, huyện, UBND xã Hòa Tiến, Hòa Ninh và các cán bộ, chiến sĩ làm việc tại 7 điểm chốt chặn kiểm soát dịch trên địa bàn thành phố...

Trong công tác phòng, chống dịch bệnh, nhiều đoàn viên Công an thành phố đã tiên phong, không quản khó khăn gian khổ, luôn có mặt tại những điểm nóng, tuyến đầu. Tại những khu vực cách ly, điểm chốt chặn kiểm soát dịch, các chiến sĩ công an là đoàn viên, thanh niên đã thay phiên nhau trực chốt 24/24 giờ nhằm hạn chế tối đa việc lây lan Covid-19 trong cộng đồng. Thượng úy Đặng Phước Vĩnh, cán bộ Đội Cảnh sát giao thông (Công an huyện Hòa Vang) - người trực tiếp thường trực tại hai điểm chốt chặn đo thân nhiệt Hòa Phước, Hòa Nhơn chia sẻ: “Ca trực của tôi bắt đầu từ 16 giờ chiều tới 24 giờ hằng ngày.

Với tinh thần quyết liệt, tích cực nên toàn bộ lực lượng luôn đặt trách nhiệm công việc lên hàng đầu không quản mệt mỏi. Trong quá trình chốt chặn, chúng tôi được đầu tư đồ bảo hộ đầy đủ, người dân khi đi qua chốt chặn cũng hợp tác nhiệt tình, thường xuyên hỏi thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ, chúng tôi càng phải cố gắng hơn”.

Những ngày đầu tháng 4, Đại úy Lê Nhật Bảo, Cảnh sát khu vực Công an phường Chính Gián (quận Thanh Khê) thường xuyên đi kiểm tra việc thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ tại khu vực phụ trách, nghe bà con than thở khó khăn vì đại dịch thì rất trăn trở và mong muốn chia sẻ phần nào khó khăn với người dân. Nghĩ là làm, Đại úy Lê Nhật Bảo kêu gọi các đồng chí, đồng nghiệp và bạn bè chung tay hỗ trợ. Chỉ trong thời gian ngắn đã huy động được 76 suất quà, mỗi suất bao gồm gạo, mì tôm, trứng, nước mắm, dầu ăn được nhanh chóng đưa đến tận tay bà con trong khu vực mà anh phụ trách.

Không chỉ tích cực ở tuyến đầu phòng, chống Covid-19, lực lượng Công an thành phố còn tích cực quyên góp, hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Các phòng nghiệp vụ, Công an các quận, huyện, phường, xã tiến hành phát khẩu trang y tế, nước sát khuẩn miễn phí cho người dân, các chốt kiểm tra phòng, chống Covid-19; vận động tiền của để trao quà cho các hoàn cảnh khó khăn. Mới đây, Đoàn Thanh niên phối hợp với Hội Phụ nữ của Phòng Cảnh sát Kinh tế (Công an thành phố) phát động phong trào ủng hộ giúp nhân dân vượt qua đại dịch đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của đoàn viên trong đơn vị.

100 suất quà, mỗi suất trị giá 300.000 đồng gồm gạo, mì tôm, nước mắm đã được các đoàn viên, thanh niên và hội viên phụ nữ trao đến tận tay những người dân nghèo của phường Mân Thái, quận Sơn Trà. Trong khi đó, các đoàn viên, thanh niên của Công an phường Khuê Trung (quận Cẩm Lệ) đã đóng góp từ tiền lương hằng tháng, cộng với sự vận động các mạnh thường quân trên địa bàn để trao tặng 200 suất quà gồm gạo và nhu yếu phẩm thiết yếu đến với những hộ nghèo, hộ đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

XUÂN DŨNG

;
;
.
.
.
.
.