Đại hội Đảng bộ phường Thuận Phước lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025

Chung tay giữ gìn an ninh địa phương

.

Những năm qua, Công an phường Thuận Phước phối hợp với các lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý nhiều trường hợp sử dụng trái phép ma túy, tham gia bắt giữ hàng chục vụ phạm pháp hình sự, bảo đảm an ninh trật tự tại địa phương. Góp phần vào thành quả đó là sự phối hợp, tham gia tích cực, hiệu quả của quần chúng nhân dân.  

Nhờ sự tham gia tích cực của người dân, Công an phường Thuận Phước đã điều tra, xử lý thành công nhiều vụ việc, bảo đảm trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Trong ảnh: Công an phường trả lại tài sản bị mất cho người dân.
Nhờ sự tham gia tích cực của người dân, Công an phường Thuận Phước đã điều tra, xử lý thành công nhiều vụ việc, bảo đảm trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Trong ảnh: Công an phường trả lại tài sản bị mất cho người dân.

Đầu năm 2020, người dân sống tại công trình cao ốc Blooming lo lắng vì luôn bị mất trộm bình nước nóng lạnh. Thậm chí công-tơ điện và aptomat được lắp đặt trong tòa nhà cũng “không cánh mà bay”. Nhiều người dân đã phát hiện một số bình nước nóng được rao bán trên một trang mạng giống hệt những bình nước đã bị mất và báo cho lực lượng công an. Ngay sau đó, Công an phường Thuận Phước đã triển khai các biện pháp nghiệp vụ để điều tra và bắt giữ được đối tượng T. (25 tuổi) hộ khẩu thường trú tại thôn Châu Sơn 3, xã Quế An, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam đang trú ở phòng trọ cùng các tang vật. Cơ quan Công an đã thu hồi được 9 bình nóng lạnh, 61 công tơ điện, 119 aptomat và các dụng cụ, phương tiện dùng để thực hiện hành vi trộm cắp tài sản.

Trong năm 2019, một người dân đến Công an phường Thuận Phước trình báo việc mất trộm xe máy khi để tại một vũ trường trên đường Đống Đa. Sau khi nhận tin báo, lực lượng Công an đã đến hiện trường và điều tra vụ việc. Qua theo dõi camera, Công an đã phát hiện kẻ trộm đang thuê trọ tại một con hẻm gần đó. Tuy nhiên, khi đến phòng trọ thì đối tượng đã rời khỏi nơi ở trọ. Sau khi trao đổi với lực lượng Công an, chủ nhà trọ đã tự nguyện phối hợp cùng Công an trong quá trình điều tra, phá án bằng việc tìm cách liên lạc với đối tượng để đòi tiền thuê trọ, gọi đối tượng về lấy đồ đạc... Sau nhiều lần thuyết phục, đối tượng đã đồng ý quay về và chủ nhà trọ mật báo cho lực lượng Công an vây bắt thành công sau chưa đầy 8 giờ xảy ra vụ án.

Đây là những vụ việc tiêu biểu thể hiện tinh thần trách nhiệm của lực lượng Công an và người dân trong công tác phòng, chống tội phạm. Đại úy Vũ Minh Khoa, Trưởng Công an phường Thuận Phước cho biết, trong 5 năm qua dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, sự chỉ đạo của UBND, Công an phường và Ủy ban MTTQ Việt Nam phường phối hợp cùng các ban, ngành, hội, đoàn thể trên địa bàn tổ chức xây dựng và triển khai nhiều chương trình, kế hoạch công tác để phát động phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, vận động quần chúng nhân dân tham gia phòng ngừa, phát hiện, tố giác, đấu tranh trấn áp tội phạm hình sự, ma túy, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

Lực lượng Công an đã tổ chức tuyên truyền, phát động lồng ghép các phong trào: “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, phong trào “Hộ gia đình tự quản - khu phố bình yên”, triển khai xây dựng mô hình mới “5 biết, 3 có” về quản lý người nghiện ma túy, người sau cai về địa phương... gắn với các mô hình của hội đoàn thể đã giúp phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc duy trì đều đặn, với nhiều hình thức, cách làm phù hợp với từng loại đối tượng.

Công an phường cũng vận động nhân dân cung cấp nhiều thông tin liên quan đến an ninh, phối hợp giải quyết kịp thời các vụ việc, không để nảy sinh phức tạp, không để tồn tại điểm nóng trên địa bàn, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. “Chúng tôi tăng cường tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật, góp phần nâng cao ý thức pháp luật của các tầng lớp nhân dân, giúp tăng hiệu quả công tác vận động người dân tham gia cung cấp thông tin, tố giác tội phạm, hành vi vi phạm pháp luật cho cơ quan chức năng để xử lý kịp thời”, Đại úy Vũ Minh Khoa nói. 

Công an phường Thuận Phước đã phát hiện và xử lý 554 lượt phương tiện và đối tượng có biểu hiện nghi vấn, phát hiện và trả lại 16 xe máy vắng chủ, đưa 4 người lang thang vào trung tâm bảo trợ xã hội, phát hiện 15 trường hợp sử dụng trái phép ma túy, tham gia bắt 13 vụ phạm pháp hình sự gồm 9 trộm tài sản, 4 trộm xe máy, 21 đối tượng, ngoài ra bắt 1 đối tượng trộm cắp vặt... Nhờ vậy, năm 2017 và năm 2019, đơn vị đạt danh hiệu Đơn vị quyết thắng. Năm 2019, nhân dân và cán bộ phường Thuận Phước được nhận Bằng khen về thành tích trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc của Bộ trưởng Bộ Công an.

                            HUY TUẤN

;
;
.
.
.
.
.