Đại hội Đảng bộ phường Thuận Phước lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025

Sẵn sàng cho Đại hội Đảng bộ phường Thuận Phước diễn ra thành công

.

Hôm nay, phường Thuận Phước tổ chức Đại hội Đảng bộ phường lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025. Trước thềm đại hội, ông Nguyễn Dũng Sỹ (ảnh), Bí thư Đảng ủy phường Thuận Phước, khẳng định mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất để đại hội diễn ra thành công tốt đẹp. 

+ Ông có thể cho biết công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ phường lần thứ XII diễn ra như thế nào? 

Thời gian qua, cùng với việc quyết liệt triển khai đồng bộ các biện pháp cấp bách phòng, chống Covid-19, Đảng ủy phường Thuận Phước đã bám sát, triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 30-5-2019 của Bộ Chính trị về đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Tiến độ thực hiện, các nội dung công việc cơ bản bảo đảm theo kế hoạch của Ban Thường vụ quận ủy Hải Châu và kế hoạch của Ban thường vụ Đảng ủy phường.

Tính đến 15-3-2020, toàn phường đã tổ chức thành công 44/44 đại hội chi bộ trực thuộc Đảng bộ. Công tác này trước đợt giãn cách xã hội 14 ngày nên không ảnh hưởng lớn đến vấn đề hội họp và tập trung đông người.

Tuy nhiên, trước tình hình Covid-19 diễn biến phức tạp, Đảng ủy quyết định tạm hoãn tổ chức sinh hoạt chi bộ định kỳ cho đến khi có chỉ đạo mới của của cấp trên; để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Trong thời gian tạm hoãn các chi bộ tiếp tục hoàn chỉnh việc tham gia báo cáo chính trị các cấp, tham gia hội họp trực tuyến trên phần mềm được sở thông tin truyền thông quy định, bảo đảm an toàn thông tin và trao đổi mời họp hoặc những công việc phòng chống dịch trên mạng xã hội Zalo và Mocha.

Đối với đại hội các Đảng bộ phường, mọi nội dung công việc chuẩn bị cho đại hội được lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt theo Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị và kế hoạch của Quận ủy, Đảng ủy phường. Công tác tuyên truyền và phục vụ đại hội cũng đã được Ban Thường vụ chỉ đạo triển khai khẩn trương ngay sau khi công bố nới lỏng việc giãn cách xã hội.

Hiện nay địa phương đã hợp đồng với đơn vị có hội trường lớn với sức chứa 300 chỗ ngồi để tổ chức đại hội nhưng vẫn thực hiện ngồi giãn cách với 158 đại biểu; quán triệt đến dự đại hội được kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang, thực hiện nghiệm theo Chỉ thị số 19/CT-TTg của Chính phủ, chỉ đạo của UBND thành phố và Ban Thường vụ Quận ủy Hải Châu.

+ Nhân sự là một trong những công tác hết sức quan trọng, vậy tiêu chuẩn, cơ cấu cấp ủy viên các cấp nhiệm kỳ này có những điểm gì khác biệt so với nhiệm kỳ trước?

Công tác nhân sự luôn được Đảng bộ phường quan tâm thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc, bảo đảm đúng quy trình, quy định, chất lượng ở tất cả các bước thực hiện. Đảng ủy rà soát, bổ sung chức danh Phó Bí thư Thường trực giai đoạn 2015-2020 và giai đoạn 2020-2025 bảo đảm số lượng, chất lượng, cơ cấu nữ, cơ cấu 3 độ tuổi, đồng bộ. Lần này tham gia, cấp ủy viên có độ tuổi dưới 40 chiếm trên 56%, tỷ lệ nữ 33,3%; ngoài cơ cấu công tác Đảng, công tác chính quyền, cơ cấu lần này có bí thư chi bộ khu dân cư và tổ chức chính trị khác.

Công tác chuẩn bị nhân sự có ý nghĩa rất quan trọng, là nhân tố quyết định sự thành công Đại hội Đảng bộ phường. Trong ảnh: Đảng ủy phường Thuận Phước tổ chức hội nghị chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ phường lần thứ XII.
Công tác chuẩn bị nhân sự có ý nghĩa rất quan trọng, là nhân tố quyết định sự thành công Đại hội Đảng bộ phường. Trong ảnh: Đảng ủy phường Thuận Phước tổ chức hội nghị chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ phường lần thứ XII.

Nhân sự của cấp ủy Chi bộ khóa mới nhìn chung luôn có sự kế thừa, tỷ lệ nữ, trẻ hóa và trình độ cũng cao hơn so với nhiệm kỳ trước. Đến ngày 24-4, phường đã hoàn thành xong nhân sự tái cử và lần đầu, các chức danh lãnh đạo chủ chốt của phường; chuẩn bị nhân sự Đại hội Đảng bộ phường lần thứ XII và nhân sự lãnh đạo khối chính quyền giai đoạn 2021-2026. Đây là một bước chuẩn bị quan trọng cho công tác nhân sự trước thềm đại hội Đảng bộ phường.

+ Yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra đối với cấp ủy trong công tác chuẩn bị tổ chức và xây dựng văn kiện đại hội đảng bộ các cấp như thế nào  thưa ông?

Chúng tôi luôn chú trọng xây dựng văn kiện đại hội, bảo đảm chất lượng, trên tinh thần đánh giá đúng thực chất tình hình, kết quả thực hiện nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2015-2020, nhất là các nhiệm vụ trọng tâm công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; chỉ rõ ưu, khuyết điểm, nguyên nhân, nhất là nguyên nhân chủ quan và rút ra những bài học kinh nghiệm; nghiên cứu, đánh giá, dự báo đúng tình hình, xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp nhiệm kỳ tới sát tình hình thực tế, có tính khả thi cao để tổ chức thực hiện hiệu quả.

Trên cơ sở dự thảo báo cáo chính trị được xây dựng, cấp ủy Đảng đã thảo luận, lấy ý kiến đóng góp vào dự thảo văn kiện; thực hiện chỉ đạo ở trên lần này trong Đại hội xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết của Đại hội trong đó có những nhiệm vụ đột phá, đây là cái mới để Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2020-2025 nghiên cứu bổ sung và tổ chức thực hiện.

Một trong những nhiệm vụ đang được Đảng bộ phường tập trung là lấy ý kiến tham gia của đảng viên vào dự thảo văn kiện đại hội Đảng bộ phường và các văn kiện của cấp trên. Đây là nhiệm vụ hết sức quan trọng vì báo cáo chính trị của đại hội là sự kết tinh trí tuệ, tâm huyết, trách nhiệm, sự sáng tạo và phương hướng, mục tiêu phát triển của địa phương.

Quá trình tổ chức lấy ý kiến của đảng viên ở cơ sở sẽ giúp Đảng bộ tiếp thu được những ý kiến trách nhiệm, tâm huyết để hoàn thiện nội dung văn kiện bảo đảm thật sát với tình hình thực tế, góp phần giải quyết những vấn đề ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của địa phương; đồng thời cải thiện, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân. Qua đó, sẽ góp phần củng cố niềm tin của đảng viên đối với sự lãnh đạo của Đảng, tạo không khí thi đua sôi nổi của toàn thể đảng viên, nhân dân hướng về đại hội.

Xin cám ơn ông.

KIM NGÂN thực hiện

 

;
;
.
.
.
.
.