Hải Châu quyết liệt thực hiện những 'nhiệm vụ kép'

.

Thời gian qua, Quận ủy, UBND quận Hải Châu tập trung chỉ đạo quyết liệt những “nhiệm vụ kép”; vừa phòng, chống Covid-19, vừa chuẩn bị và tổ chức đại hội Đảng các cấp.

Quận Hải Châu phối hợp triển khai thực hiện dự án tái thiết đô thị khu vực phường Bình Hiên, mở rộng Công viên APEC, phố đi bộ và chợ đêm đường Bạch Đằng... để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. TRONG ẢNH: Khu vực đường Bạch Đằng nối dài và đường 2 Tháng 9, nơi có nhiều dự án được triển khai trong thời gian đến.       Ảnh: HOÀNG HIỆP
Quận Hải Châu phối hợp triển khai thực hiện dự án tái thiết đô thị khu vực phường Bình Hiên, mở rộng Công viên APEC, phố đi bộ và chợ đêm đường Bạch Đằng... để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. TRONG ẢNH: Khu vực đường Bạch Đằng nối dài và đường 2 Tháng 9, nơi có nhiều dự án được triển khai trong thời gian đến. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Bà Lê Quí Hà, Bí thư Đảng ủy phường Bình Thuận cho hay, ngay sau Tết Nguyên đán, phường tập trung và quyết liệt thực hiện các giải pháp phòng, chống Covid-19. Bên cạnh đó, địa phương cũng chỉ đạo, hướng dẫn, làm việc với 26 chi bộ trực thuộc chuẩn bị các nội dung, công việc tổ chức đại hội. Việc trang trí đại hội được tiến hành công phu, công tác chuẩn bị cơ sở vật chất chu đáo.

Nhờ sự chuẩn bị kỹ lưỡng như vậy, đến cuối tháng 3-2020, đã có 26 chi bộ trực thuộc đã hoàn thành đại hội và bắt tay ngay vào việc thực hiện Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ về quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống Covid-19 và Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống Covid-19.

“Trong 2 tháng qua, Đảng ủy phường Bình Thuận vừa chỉ đạo quyết liệt công tác phòng, chống dịch và bảo đảm an sinh xã hội, vừa hỗ trợ ổn định về mặt tổ chức của các chi bộ, nhất là tại các chi bộ khu dân cư, qua đó tiến hành công tác chuẩn bị tổ chức đại hội Đảng bộ phường, dự kiến diễn ra vào ngày 11 và 12-6 tới.

Đặc biệt, phường tập trung chuẩn bị kỹ lưỡng báo cáo chính trị, nhất là đưa ra các giải pháp để phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội trong thời gian tới sau những tác động của Covid-19”, bà Lê Quí Hà nói.

Ông Nguyễn Hồ Hoàng Nam, Bí thư Đảng ủy phường Hòa Thuận Đông cho hay, nhờ công tác chuẩn bị chu đáo nên 36 chi bộ trực thuộc đã tiến hành đại hội xong vào ngày 21-3 vừa qua. Từ cuối tháng 4-2020 đến nay, phường vừa tập trung quyết liệt chống dịch và quan tâm công tác hỗ trợ cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi Covid-19, vừa nghiêm túc thực hiện công tác chuẩn bị đại hội đại biểu Đảng bộ phường dự kiến diễn ra vào hai ngày 9 và 10-6 tới.

Việc xây dựng báo cáo chính trị đã được Đảng ủy phường Hòa Thuận Đông chú trọng thực hiện, lấy ý kiến nhiều lần và nghiêm túc tiếp thu, chọn lọc nhiều ý kiến đóng góp để làm rõ những kết quả đạt được trong 5 năm qua cũng như đề ra các mục tiêu tổng quát và các giải pháp, nhiệm vụ cụ thể cho nhiệm kỳ đến. Đồng thời, Đảng ủy cũng chỉ đạo tăng cường giữ vững ổn định chính trị và trật tự an toàn xã hội, phòng, chống Covid-19, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội”.

Theo Quận ủy Hải Châu, thời gian qua, căn cứ vào tình hình, diễn biến của Covid-19, Quận ủy đã có những chỉ đạo quyết liệt vừa bảo đảm phòng, chống dịch bệnh, vừa chăm lo công tác an sinh xã hội. Quận đã chủ động thay đổi kế hoạch, lãnh đạo triển khai từng bước các công việc chuẩn bị và tổ chức đại hội Đảng cấp cơ sở phù hợp theo từng giai đoạn.

Đặc biệt, sau khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát, Quận ủy đã kịp thời hướng dẫn công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội Đảng đối với các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc đáp ứng yêu cầu về nội dung, chất lượng, tiến độ đề ra. Đến nay quận Hải Châu đã hoàn thành đại hội 576 chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở và hoàn thành đại hội điểm đối với Đảng bộ Công an quận Hải Châu, Đảng bộ phường Hải Châu 1.

Quận Hải Châu cũng tổ chức hội nghị đánh giá, rút kinh nghiệm công tác tổ chức đại hội Đảng để các địa phương, đơn vị lưu ý thực hiện bảo đảm chất lượng, yêu cầu. Đến nay, có 8 đảng bộ và 13 chi bộ trực thuộc Quận ủy Hải Châu đã tổ chức đại hội; 30 chi, đảng bộ cơ sở trực thuộc sẽ tiến hành đại hội từ nay đến ngày 15-6-2020. Quận ủy Hải Châu đã tập trung chuẩn bị văn kiện Đại hội Đảng bộ quận lần thứ 6 (nhiệm kỳ 2020-2025), trong đó chú trọng xây dựng các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội trong 5 năm đến.

Theo đó, đẩy mạnh phát triển dịch vụ, thương mại trên địa bàn quận, hình thành các tuyến phố chuyên doanh, khai thác hiệu quả kinh tế ban đêm, tập trung hỗ trợ doanh nghiệp; tập trung tái thiết, chỉnh trang đô thị, hoàn thiện hạ tầng đô thị ở các khu vực đông dân cư, hạ tầng xuống cấp, gắn với xây dựng văn hóa, văn minh đô thị; đầu tư nguồn lực cho công tác an sinh xã hội, giảm nghèo đa chiều, nâng cao chất lượng cuộc sống nhân dân...

Ông Đoàn Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch UBND quận Hải Châu đánh giá, hiện nay, dù Covid-19 đã được kiểm soát, nhưng quận vẫn chỉ đạo các đơn vị, địa phương tập trung ứng phó và chủ động ứng phó với các tình huống; không chủ quan, lơ là công tác phòng, chống dịch.

Cạnh đó, địa phương cũng thực hiện các giải pháp trọng tâm bảo đảm mục tiêu kiểm soát, phòng, chống dịch và duy trì sự ổn định, phát triển kinh tế trên địa bàn quận. Công tác tổ chức đại hội của các chi, đảng bộ cơ sở đã và đang tiến hành theo kế hoạch, đáp ứng yêu cầu về nội dung, chất lượng và bảo đảm điều kiện về phòng, chống dịch. Đồng thời, quận cũng đang thực hiện công tác chuẩn bị để tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ quận lần thứ VI, dự kiến diễn ra vào cuối tháng 7-2020.

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.