Hội Nông dân thành phố chung tay đẩy lùi dịch bệnh

.

Xác định công tác phòng, chống Covid-19 là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách của cả hệ thống chính trị và người dân, thời gian qua, Hội Nông dân thành phố đã có nhiều hoạt động thiết thực, kịp thời chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Hội Nông dân phường Thọ Quang, quận Sơn Trà tặng gạo, mì tôm cho hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: XUÂN DŨNG
Hội Nông dân phường Thọ Quang, quận Sơn Trà tặng gạo, mì tôm cho hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: XUÂN DŨNG

Tại quận Sơn Trà, Hội Nông dân (HND) các cấp đã tích cực tham gia công tác phòng, chống Covid-19 bằng nhiều hoạt động thiết thực như tuyên truyền đến cán bộ, hội viên và người dân các biện pháp đối phó với Covid-19 bằng nhiều hình thức như phát loa phóng thanh, dùng xe lưu động tuyên truyền, phát tờ rơi từ sau Tết đến nay… Những ngày cách ly xã hội theo Chỉ thị 16-CT/TTg của Thủ tướng Chính phủ, hội viên HND cơ sở trực tiếp đến vận động, hỗ trợ in giấy thông báo dán tại các hộ kinh doanh các mặt hàng ăn uống không phục vụ tại chỗ, chỉ bán hàng qua mạng, bán hàng mang về, việc làm này nhận được sự đồng thuận, ủng hộ của đông đảo các hộ kinh doanh, chủ cửa hàng.

Để hỗ trợ phòng, chống Covid-19, HND quận Sơn Trà tích cực vận động hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, các mạnh thường quân đóng góp kinh phí, đến nay trên toàn quận, HND các cấp đã phát nhiều khẩu trang, dung dịch sát khuẩn, tiền mặt cùng nhiều quà tặng hiện vật như gạo, mì tôm, xà phòng… cho người dân và hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền hơn 130 triệu đồng.

HND quận Sơn Trà cũng phân công cán bộ cốt cán của hội phối hợp với các lực lượng chức năng túc trực, kiểm tra, yêu cầu tạm dừng các hoạt động vui chơi và kinh doanh các loại hải sản tại các bãi biển nhằm hạn chế tập trung đông người và bảo đảm giãn cách xã hội. Ông Phạm Phương Nam, Chủ tịch HND phường Thọ Quang, người trực tiếp ra quân kiểm tra việc tạm dừng các hoạt động tại bãi biển cho biết: “Theo chỉ đạo của UBND phường và HND quận, HND phường Thọ Quang cử 8 cán bộ kết hợp với các lực lượng của phường ra quân từ ngày 31-3 đến nay, buổi sáng từ 4 giờ đến 7 giờ 30, chiều từ 16 giờ đến 18 giờ nhằm hạn chế tối đa việc tụ tập vui chơi, tập thể dục, buôn bán hải sản tại các bãi biển. Thời gian qua, người dân ý thức chấp hành tương đối tốt nên công tác kiểm tra, tuyên truyền không gặp trở ngại, các trường hợp sai phạm chủ yếu là không mang khẩu trang, tổ kiểm tra nhắc nhở và xử phạt theo đúng quy định”.

Tương tự, ông Đàm Văn Hùng, Chủ tịch Hội Nông dân quận Thanh Khê cho biết, với mục tiêu chung tay cùng các cấp, ngành tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19, HND đã tích cực tổ chức triển khai các hoạt động tuyên truyền tới các chi hội về nguyên nhân và cách phòng, chống Covid-19, phát miễn phí khẩu trang y tế, dung dịch rửa tay cho các tiểu thương tại chợ trên địa bàn quận...

Không riêng quận Sơn Trà hay Thanh Khê, theo ông Nguyễn Kim Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân thành phố, HND các cấp trong thời gian qua luôn chủ động nắm bắt, kịp thời thông tin đến hội viên, nông dân trên địa bàn về tình hình Covid-19. Đồng thời phối hợp và lồng ghép tổ chức nhiều buổi tuyên truyền, cấp phát gần 16.000 tờ rơi, 25 tấm pano về công tác phòng, chống Covid-19; tổ chức nhiều hoạt động như tổng vệ sinh môi trường tại khu vực dân cư, trụ sở cơ quan, phun thuốc khử trùng để ngăn lây lan dịch bệnh. Ngoài nguồn kinh phí của hội, HND các cấp luôn tích cực vận động các tổ chức, cá nhân, các mạnh thường quân đóng góp, hỗ trợ kinh phí mua và phát miễn phí nhu yếu phẩm, khẩu trang y tế, các loại dung dịch sát khuẩn tới người dân và các lực lượng làm nhiệm vụ.

“Ngay sau khi có văn bản chỉ đạo của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam và UBND thành phố, Ban Thường vụ Hội Nông dân thành phố đã kịp thời ban hành các văn bản chỉ đạo triển khai và thực hiện ngay về việc đẩy mạnh, tăng cường công tác phòng, chống Covid-19. Thời gian qua, HND các cấp trên địa bàn thành phố cũng đã phối hợp với các ngành liên quan và chính quyền địa phương tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của toàn xã hội đối với công tác phòng, chống Covid-19, thể hiện quyết liệt, đúng tinh thần “chống dịch như chống giặc” của Thủ tướng Chính phủ”, ông Nguyễn Kim Dũng nói.

XUÂN DŨNG - VĂN HOÀNG

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.