Nắng nóng kéo dài

.

Ngày 11-5, Đài Khí tượng thủy văn Trung Trung Bộ thông tin, trong 1 đến 2 ngày đến, nắng nóng tiếp tục xảy ra tại các tỉnh ở khu vực Trung Trung Bộ với nhiệt độ giảm dần, riêng tại thành phố Đà Nẵng không xảy ra nắng nóng; nhưng sau đó, nắng nóng có khả năng trở lại với nhiệt độ tăng dần.

Theo đó, từ ngày 12 đến 13-5, nắng nóng chỉ còn xảy ra tại một số nơi ở vùng núi của các tỉnh Trung Trung Bộ với nhiệt độ cao nhất đạt 35-37oC, có nơi trên 37oC, độ ẩm thấp nhất 50-65%; thời gian có nhiệt độ trên 35oC là từ 10 giờ 30 trưa đến 15 giờ 30 chiều. Nhưng từ ngày 14-5, nắng nóng có khả năng mở rộng trở lại tại các tỉnh, thành phố ở khu vực Trung Trung Bộ với nhiệt độ tăng dần, cao nhất là từ 35-36oC, có nơi 37oC.

Đài Khí tượng thủy văn Trung Trung Bộ cảnh báo, do ảnh hưởng của nắng nóng kéo dài kết hợp với độ ẩm trong không khí thấp nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư; nguy cơ cao cháy rừng. Ngoài ra, nắng nóng có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

HOÀNG HIỆP
 

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.