Người dân viết thư cảm ơn lực lượng Công an

.

ĐNO - Sáng 11-5, Công an thành phố Đà Nẵng cho biết, người dân vừa gửi thư cảm ơn Giám đốc Công an thành phố, Công an huyện Hòa Vang và các lực lượng liên quan vì đã bắt giữ đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Người viết đơn là chị Lâm Thị Thảo (trú thôn Thạch Nham Đông, xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang).

Chị Lâm Thị Thảo gửi thư cảm ơn Giám đốc Công an thành phố, lãnh đạo Công an huyện Hòa Vang và các đơn vị liên quan. Ảnh N.P
Chị Lâm Thị Thảo gửi thư cảm ơn Giám đốc Công an thành phố, lãnh đạo Công an huyện Hòa Vang và các đơn vị liên quan. Ảnh N.P

Theo nội dung thư, đầu năm 2019, chị Thảo nhận được cuộc điện thoại của một người đàn ông tự xưng là nhân viên ngân hàng yêu cầu xác minh lại tài khoản. Sau khi làm theo hướng dẫn của người này thì tài khoản của chị bị rút 40 triệu đồng.

Biết mình bị lừa đảo, chị Thảo đã báo cho lực lượng Công an nhờ điều tra, truy tìm. Từ đó đến cuối tháng 3-2020, Công an huyện Hòa Vang đã đấu tranh, bắt giữ được đối tượng và liên hệ với chị Thảo để trao trả lại số tiền mà đối tượng đã chiếm đoạt của chị.

Trước đó, như Đà Nẵng Online đưa tin, sau thời gian dài điều tra vụ án lừa đảo, chiếm đoạt tài sản qua tài khoản ngân hàng, ngày 31-3-2020, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hòa Vang tống đạt quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam Đỗ Văn Điệp (SN 1998, trú thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) để tiếp tục điều tra hành vi “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.

Tại cơ quan Công an, Điệp khai nhận để thực hiện hành vi lừa đảo, Điệp gọi điện đến cho chị Thảo và tự xưng là nhân viên ngân hàng T. cần xác nhận thông tin tài khoản chủ thẻ để hoàn tất một số giao dịch tiền gửi đến nhưng bị phong tỏa.

Do đang sử dụng tài khoản của ngân hàng nói trên nên tưởng là nhân viên của ngân hàng yêu cầu, chị Thảo đã cung cấp số tài khoản, mật khẩu và cả mã OTP cho người tự xưng là nhân viên ngân hàng (đối tượng Điệp) và Điệp đã rút của chị Thảo 40 triệu đồng.

NGỌC PHÚ

 

;
;
.
.
.
.
.