Nguy cơ cháy rừng cấp cao nhất, nắng nóng gay gắt còn kéo dài

.

Chiều 18-5, ông Trần Viết Phương, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm thành phố Đà Nẵng cho biết, đã ban hành thông tin dự báo cháy rừng với cấp báo động cao nhất (cấp 5), cảnh báo nguy cơ xảy ra cháy rừng trên diện rộng trong khoảng thời gian từ nay đến hết ngày 21-5-2020 do nắng nóng gay gắt.

Chi cục Kiểm lâm thành phố Đà Nẵng đề nghị UBND các quận, huyện, phường, xã chỉ đạo theo dõi chặt chẽ việc thực hiện các biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng; cấm sử dụng lửa để xử lý thực bì. Các hạt kiểm lâm, ban quản lý rừng chuẩn bị nhân lực, phương tiện, dụng cụ chữa cháy rừng; giám sát, kiểm tra các chủ rừng trong việc chấp hành các quy định về phòng cháy, chữa cháy rừng...

Trong khi đó, theo Đài Khí tượng thủy văn Trung Trung Bộ, do ảnh hưởng của rãnh thấp kết hợp với gió mùa tây nam đang hoạt động mạnh nên tại các tỉnh, thành phố từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi tiếp tục xảy ra nắng nóng trên diện rộng, có nơi nắng nóng gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất từ 36-38oC, có nơi trên 38oC, độ ẩm thấp nhất từ 45-55%; thời gian có nhiệt độ trên 35oC từ 10 giờ trưa đến 15 giờ chiều.

Nắng nóng trên diện rộng tiếp tục duy trì, có khả năng kéo dài đến ngày 21-5 với nền nhiệt độ cao nhất đạt 36-38oC, có nơi trên 38oC. Trong những ngày nắng nóng, có khả năng xuất hiện mưa dông vào trưa, chiều kèm theo các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như: lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh, nhất là ở vùng núi.

 HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.