Quả cầu phân loại rác thải tái chế

.

Xuất phát từ nhu cầu cuộc sống trong khu dân cư (KDC), Ban Công tác Mặt trận (CTMT) KDC Quang Thành 3A2, phường Hòa Khánh Bắc (quận Liên Chiểu) vừa tổ chức xây dựng mô hình “Quả cầu phân loại rác thải tái chế” và phát động người dân trong KDC phân loại và bỏ rác thải tái chế vào quả cầu này.

Quả cầu phân loại rác thải tái chế của khu dân cư Quang Thành 3A2 được nhân dân hưởng ứng vì giúp bảo vệ môi trường và gây quỹ tiết kiệm. Ảnh: THANH TUYỀN
Quả cầu phân loại rác thải tái chế của khu dân cư Quang Thành 3A2 được nhân dân hưởng ứng vì giúp bảo vệ môi trường và gây quỹ tiết kiệm. Ảnh: THANH TUYỀN

Theo ông Lý Đức Cảnh, Trưởng ban CTMT KDC Quang Thành 3A2, trước việc số lượng chất thải rắn ngày càng tăng cao, một số người dân vứt rác bừa bãi nơi công cộng, Ban CTMT KDC xây dựng mô hình “Quả cầu phân loại rác thải tái chế”. Đây là dụng cụ chứa rác thải như: vỏ lon bia, nước giải khát, đồ nhựa, kim loại phế thải... để tránh gây ô nhiễm môi trường, tạo cảnh quan sạch đẹp, cũng như nâng cao ý thức của người dân trong việc tiết kiệm và tự bảo vệ môi trường sống xung quanh. Ban CTMT KDC Quang Thành 3A2 đã phối hợp với các chi hội, đoàn thể vận động các mạnh thường quân hỗ trợ được 10 triệu đồng để làm thí điểm 4 quả cầu đặt tại 4 tổ dân phố. Số tiền thu được từ việc bán rác thải tái chế dùng vào việc hỗ trợ các gia đình nghèo, khó khăn trong KDC.

Qua một tháng phát động, bước đầu mô hình “Quả cầu phân loại rác thải tái chế” nhận được sự đồng tình và hưởng ứng tích cực của người dân. Ông Lý Đức Cảnh, Trưởng ban CTMT KDC Quang Thành 3A2 cho biết, trong thời gian tới sẽ tiếp tục vận động các mạnh thường quân hỗ trợ làm thêm 10 quả cầu để đặt tại các tuyến đường trong KDC.

Theo ông Nguyễn Văn Trung, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Hòa Khánh Bắc, mỗi năm, Ban CTMT KDC Quang Thành 3A2 luôn có một mô hình mới và nhận được sự hưởng ứng tích cực của cộng đồng dân cư, như mô hình: “Cổng chào đô thị”, “Tuyến phố đèn lồng”, “Công nhân sinh viên tạm trú như công dân ở KDC”... Bên cạnh đó, phối hợp với các chi hội, đoàn thể và các tổ dân phố vận động các mạnh thường quân lắp đặt 12 camera an ninh, với tổng kinh phí gần 30 triệu đồng; thực hiện tốt Đề án “CLB Tổ dân phố 5 triệu vì người nghèo”, vận động các mạnh thường quân giúp 3 hộ thoát nghèo bền vững trong năm 2019.

Ông Nguyễn Văn Trung cho biết, KDC Quang Thành 3A2 luôn đi đầu trong thực hiện các phong trào thi đua, nhiều năm liền được Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và UBND thành phố tặng bằng khen. Để có được những kết quả đó là nhờ Ban CTMT Quang Thành 3A2 luôn tranh thủ sự chỉ đạo của cấp ủy chi bộ, sự phối hợp của chi hội, đoàn thể và các tổ dân phố, từ đó đã nhận được sự đồng lòng, hưởng ứng tích cực của người dân.

THANH TUYỀN
 

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.