Thêm 24.700 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện trong một ngày

.

Hơn 700 đoàn diễu hành tuyên truyền lưu động, kết hợp tư vấn trực tiếp về bảo hiểm xã hội đã phát triển được 24.704 đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện chỉ trong một ngày.

Tư vấn trực tiếp về các chính sách bảo hiểm xã hội cho người lao động. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Tư vấn trực tiếp về các chính sách bảo hiểm xã hội cho người lao động. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Theo số liệu mới nhất của Bảo hiểm xã hội Việt Nam, chỉ trong một ngày tổ chức “Lễ ra quân hưởng ứng tháng vận động triển khai bảo hiểm xã hội toàn dân-Tuyên truyền, vận động người dân tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện” trên toàn quốc vào 23-5, rất nhiều người lao động đã hiểu và đăng ký tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện.

Tổng hợp số liệu báo cáo nhanh của 63 tỉnh, thành phố, lễ ra quân đã trực tiếp vận động được 24.704 người tham gia bảo hiểm xã hộ tự nguyện; trong đó 17 tỉnh có  trên 500 người tham gia. Nhiều địa phương cũng đã phát triển được hàng nghìn người tham gia bảo hiểm y tế hộ gia đình.

Lễ  ra quân hưởng ứng tháng vận động triển khai bảo hiểm xã hội toàn dân do Bảo hiểm xã hội Việt Nam phối hợp với Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức với chủ đề  “Chính sách bảo hiểm xã hội - điểm tựa an sinh của người lao động và nhân dân."

Lễ ra quân được xây dựng và tổ chức theo 2 hình thức trực tuyến và tuyên truyền lưu động. Hơn 700 đoàn diễu hành tuyên truyền lưu động, kết hợp tư vấn trực tiếp phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện tại các địa bàn tập trung dân cư, các chợ trung tâm, đầu mối trên phạm vi toàn quốc, bằng phương tiện ôtô, xe máy có gắn các thông điệp truyền thông bảo hiểm xã hội.

Trong thời điểm dịch Covid-19 diễn ra phức tạp vừa qua, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế càng cho thấy lợi ích, giá trị nhân văn. Lễ ra quân đã giúp người dân nhận thức sâu sắc hơn về chính sách bảo hiểm xã hội, tạo thêm niềm tin, sự yên tâm khi tham gia, góp phần phát triển được số người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện.

Theo Vietnam+

;
;
.
.
.
.
.