Vận động toàn dân tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện

.

ĐNO - Sáng 23-5, tại Hà Nội, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam phối hợp cùng Tổng công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức lễ ra quân trực tuyến "Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân - Tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện".

Cán bộ, nhân viên Bảo hiểm xã hội thành phố và Bưu điện thành phố tổ chức tuyên truyền lưu động. Ảnh: L.P
Cán bộ, nhân viên BHXH thành phố và Bưu điện thành phố tổ chức tuyên truyền lưu động. Ảnh: L.P

Tại điểm cầu Đà Nẵng, BHXH thành phố phối hợp với Bưu điện thành phố tổ chức tiếp sóng lễ ra quân và thực hiện 3 đoàn tuyên truyền lưu động.

Phát biểu tại lễ ra quân, ông Đinh Văn Hiệp, Giám đốc BHXH thành phố nhấn mạnh, việc tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện là trách nhiệm chung của các cấp, các ngành, của cả hệ thống chính trị trong việc nâng cao nhận thức của người dân trong việc tham gia BHXH nói chung, BHXH tự nguyện nói riêng nhằm bảo đảm thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội trên địa bàn thành phố.

Dịp này, cán bộ, nhân viên BHXH thành phố và Bưu điện thành phố đã tổ chức tuyên truyền lưu động tại các chợ, khu dân cư; phát tờ rơi, giới thiệu mức đóng, mức hưởng, quyền lợi khi tham gia BHXH tự nguyện cho người dân.

Với chủ đề “Chính sách BHXH - điểm tựa an sinh của người lao động và nhân dân”, lễ ra quân hướng đến tuyên truyền về vị trí, vai trò, ý nghĩa nhân văn của chính sách BHXH, đặc biệt nhấn mạnh quyền và lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện, hướng tới đối tượng là: nông dân, người lao động tại khu vực phi chính thức. Mục tiêu là phát triển 300.000 người tham gia BHXH tự nguyện trong năm 2020.

L.P

;
;
.
.
.
.
.