Xác minh đối tượng dùng ná cao su tấn công đàn khỉ tại chùa Linh Ứng

.

ĐNO - Chiều 13-5, ông Nguyễn Đức Vũ, Trưởng ban Quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng (BQL) cho biết, đơn vị đang xác minh thông tin để xử lý đối tượng dùng ná cao su tấn công đàn khỉ vàng tại chùa Linh Ứng Sơn Trà.

a
Hình ảnh người đàn ông dùng ná cao su tấn công đàn khỉ được người dân ghi lại. Ảnh cắt từ video

Cụ thể, ngày 11-5, trên trang Faceboook "Quản lý đô thị Đà Nẵng: Tiện nghi xanh-sạch-đẹp" xuất hiện clip ghi lại hình ảnh một người đàn ông đang dùng ná bắn khỉ tại khuôn viên chùa Linh Ứng Sơn Trà. Hành vi này khiến nhiều người phẫn nộ, bức xúc.

Theo BQL, bước đầu xác định được người đàn ông trong clip nói trên đang hành nghề nhiếp ảnh tại chùa Linh Ứng Sơn Trà. Hiện tại, BQL đang phối hợp với lực lượng kiểm lâm để xử lý nghiêm nhằm bảo vệ đàn khỉ hoang dã tại bán đảo Sơn Trà. Việc tấn công khiến loài khỉ hoảng sợ, có thể có những hành vi phản kháng, nguy hiểm đến du khách.

Bên cạnh đó, đại diện BQL cũng khuyến cáo việc người dân, du khách tiếp xúc gần, cho khỉ hoang dã ăn sẽ khiến chúng thay đổi tập tính, ảnh hưởng đời sống và sự phát triển của loài linh trưởng này. Theo ông Vũ, gần đây xuất hiện tình trạng khỉ hoang dã xuống núi, tràn đến khu vực nhà dân và chùa để kiếm ăn, người dân và du khách không nên cho ăn tùy tiện mà hãy để khỉ phát triển tự nhiên.

Được biết, khỉ vàng có tên khoa học là Macaca mulatt, là loài nguy cấp, quý hiếm thuộc nhóm IIB theo quy định tại Nghị định số 32/2006/NĐ-CP ngày 30-3-2006 của Chính phủ quy định về quản lý thực vật rừng, động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm.

T.K

;
;
.
.
.
.
.
.