Xử lý rác, nâng cấp bãi rác Khánh Sơn

.

Trước tình hình nắng nóng kéo dài, Xí nghiệp Quản lý bãi và xử lý chất thải (thuộc Công ty CP Môi trường Đô thị Đà Nẵng) đã tăng cường thực hiện các giải pháp xử lý rác tại bãi rác Khánh Sơn. Hiện các đơn vị chức năng cũng tập trung triển khai các hạng mục thuộc dự án Nâng cấp, mở rộng bãi rác Khánh Sơn.

Các đơn vị tăng cường xử lý rác không để phát sinh mùi hôi tại bãi rác Khánh Sơn. TRONG ẢNH: Công nhân phun chế phẩm sinh học khử mùi hôi tại bãi rác Khánh Sơn.  						               Ảnh: HOÀNG HIỆP
Các đơn vị tăng cường xử lý rác không để phát sinh mùi hôi tại bãi rác Khánh Sơn. TRONG ẢNH: Công nhân phun chế phẩm sinh học khử mùi hôi tại bãi rác Khánh Sơn. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Ông Nguyễn Đăng Huy, Giám đốc Xí nghiệp Quản lý bãi và xử lý chất thải cho hay, gần 3 tháng qua, đơn vị đã tiến hành mở bạt đã phủ tại một hộc rác của bãi rác Khánh Sơn với diện tích rộng 2,4ha để tiếp tục chôn lấp rác. Hiện khối lượng rác thu gom và vận chuyển lên chôn lấp tại bãi rác Khánh Sơn là 1.000 tấn/ngày. Để bảo đảm xử lý rác và không để phát sinh mùi hôi lan xuống khu dân cư, xí nghiệp tăng cường phủ đất hằng ngày lên khu vực rác mới chôn lấp kết hợp phun chế phẩm sinh phẩm. “Dự kiến đến hết tháng 6-2020, khu vực đã mở bạt sẽ được chôn lấp đầy rác và được phủ lại bạt. Hộc rác tiếp theo sẽ được mở bạt ra để chôn lấp rác. Các đơn vị chức năng cũng đã triển khai công trình Nâng cấp, mở rộng bãi rác Khánh Sơn để tiếp tục xử lý rác trong những năm đến”, ông Nguyễn Đăng Huy nói.

UBND quận Liên Chiểu đang mời các hộ dân có diện tích đất nằm trong khu vực giải tỏa để thi công công trình Nâng cấp, mở rộng bãi rác Khánh Sơn nhận tiền đền bù và bàn giao mặt bằng. Đồng thời, phối hợp với các sở ngành xác định định mức hỗ trợ kinh phí giải tỏa, di dời đối với một đơn vị quân đội nằm trong phạm vi giải tỏa. Quan điểm của quận là tập trung hoàn thành giải phóng mặt bằng sớm để các nhà thầu có mặt bằng thi công công trình, nhất là thi công một hộc rác mới, đáp ứng yêu cầu chôn lấp, xử lý rác của thành phố trong thời gian đến.

Trong khi đó, ông Nguyễn Tuấn Sơn, Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng và phát triển đô thị Đà Nẵng (đơn vị điều hành dự án Nâng cấp, mở rộng bãi rác Khánh Sơn) cho biết, thời gian qua, việc triển khai công trình Nâng cấp, mở rộng bãi rác Khánh Sơn có gặp vướng mắc do giải phóng mặt bằng, nhất là vị trí xây dựng hộc rác mới. Hiện UBND quận Liên Chiểu đang tập trung giải tỏa đất của các hộ dân và đơn vị quốc phòng. Đơn vị cũng đã chỉ đạo nhà thầu tranh thủ mặt bằng đã bàn giao để thi công công trình, đáp ứng yêu cầu tiến độ đề ra.

NAM TRÂN

;
;
.
.
.
.
.