Các hồ thủy điện giảm xả nước

.

Chiều 10-6, ông Ngô Xuân Thế, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Thủy điện A Vương thông tin, bắt đầu từ ngày 11-6, các hồ thủy điện trên lưu vực sông Vu Gia sẽ giảm xả nước sau khi kết thúc đổ ải phục vụ gieo sạ lúa vụ hè thu. Vì thế, các bên liên quan cần có phương án ứng phó phù hợp, tránh xâm nhập mặn cao, ảnh hưởng đến việc cấp nước an toàn cho thành phố Đà Nẵng.

Được biết, từ ngày 11-5 đến 9-6, hồ thủy điện A Vương đã xả về hạ du sông Vu Gia hơn 72 triệu m3 nước để phục vụ đổ ải, gieo sạ lúa vụ hè thu ở huyện Đại Lộc, thị xã Điện Bàn của tỉnh Quảng Nam và huyện Hòa Vang của thành phố Đà Nẵng.

Hiện dung tích hữu ích của hồ thủy điện A Vương chỉ còn khoảng 103 triệu m3 nước nhưng phải trải đều để xả nước trong ít nhất là 80 ngày nữa trước khi chuyển qua vận hành trong thời kỳ mùa lũ.

Ông Ngô Xuân Thế cho hay, sau ngày 10-6, hồ thủy điện A Vương và các hồ thủy điện khác giảm lưu lượng nước xả về sông Vu Gia. Nếu trời không mưa, lưu lượng nước về hồ thủy điện ngày càng kém thì trữ lượng nước trong hồ thủy điện khó bảo đảm an toàn cấp nước cho hạ du đến cuối mùa cạn.

KHÁNH HÀ

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích