Chú trọng tuyên truyền đại hội Đảng bộ các cấp

.

Năm 2020 diễn ra đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội lần thứ XXII Đảng bộ thành phố Đà Nẵng, nhiệm kỳ 2020-2025 và Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Vì vậy, các cơ quan báo chí của thành phố, trong đó Báo Đà Nẵng, đóng vai trò tiên phong, tập trung tuyên truyền sâu rộng về đại hội Đảng các cấp trên địa bàn thành phố.  

Công tác tuyên truyền về đại hội Đảng các cấp góp phần tạo sự đồng thuận, thúc đẩy các phong trào thi đua để phát triển kinh tế-xã hội.  Trong ảnh: Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành tại Đại hội Đảng bộ phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà) lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2020-2025. Ảnh: TRỌNG HUY
Công tác tuyên truyền về đại hội Đảng các cấp góp phần tạo sự đồng thuận, thúc đẩy các phong trào thi đua để phát triển kinh tế-xã hội. Trong ảnh: Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành tại Đại hội Đảng bộ phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà) lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2020-2025. Ảnh: TRỌNG HUY

Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 diễn ra trong bối cảnh Đảng bộ, chính quyền, các lực lượng vũ trang và nhân dân thành phố cùng nhau thi đua vượt qua những khó khăn, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XXI Đảng bộ thành phố Đà Nẵng nhiệm kỳ 2015-2020 và Đại hội lần thứ XII của Đảng. Do vậy, công tác tuyên truyền của các cơ quan báo chí trong thời gian qua tiếp tục bảo đảm đúng định hướng, có trọng tâm, trọng điểm; chủ động cập nhật, bám sát tiến độ, quá trình chuẩn bị và tổ chức đại hội đảng bộ các cấp, Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XXII và Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

Theo ông Trần Đình Hồng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy, mục đích tuyên truyền về đại hội là làm cho cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân nhận thức đầy đủ, sâu sắc ý nghĩa, vai trò, tầm quan trọng của đại hội để chuẩn bị thật tốt và tổ chức thành công đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XXII Đảng bộ thành phố và Đại hội lần thứ XIII của Đảng. “Thông qua công tác tuyên truyền nói chung, trong đó có các cơ quan báo chí để tiếp tục nâng cao nhận thức trong toàn Đảng, toàn dân, toàn quân thành phố về những quan điểm, chủ trương, định hướng lớn và những thành tựu đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt trong năm 2020 của các cấp, các ngành trong hệ thống chính trị từ thành phố đến cơ sở. Trong đó, các cơ quan báo chí đóng vai trò quan trọng trong công tác tuyên truyền để góp phần tổ chức thành công đại hội”, ông Trần Đình Hồng nhấn mạnh.

Bám sát mục đích, yêu cầu theo tinh thần Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) về đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng và Kế hoạch số 103-KH/TU của Ban Thường vụ Thành ủy, từ tháng 11-2019, Ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng chủ động ban hành Hướng dẫn số 61-HD/BTGTU về công tác tư tưởng và tuyên truyền đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XXII Đảng bộ thành phố. Trên tinh thần đó, thời gian qua, Báo Đà Nẵng, Đài Phát thanh và Truyền hình Đà Nẵng và Báo Công an Đà Nẵng là những cơ quan báo chí chủ lực của thành phố xây dựng các kế hoạch tuyên truyền đại hội. Riêng Báo Đà Nẵng, từ cuối năm 2019 đã dành nhiều thời lượng để tuyên truyền về công tác lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt, triển khai Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị đến các tổ chức Đảng và các tầng lớp nhân dân thành phố để tạo ra nhận thức sâu sắc, ý nghĩa và tầm quan trọng để hướng về đại hội Đảng.

Đặc biệt, từ tháng 3-2020, Báo Đà Nẵng đã xây dựng chuyên mục “Tiến tới Đại hội XIII của Đảng” gắn với  các nội dung chuẩn bị tổ chức đại hội, trọng tâm là công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai góp ý, xây dựng nội dung dự thảo văn kiện trình đại hội và công tác nhân sự cấp ủy ở các tổ chức Đảng. Việc theo dõi, bám sát kế hoạch và thông tin quá trình tổ chức đại hội điểm cấp cơ sở được Báo Đà Nẵng phản ánh kịp thời, đa dạng về nội dung trên các số báo. Cùng với đó, các nội dung tuyên truyền chú trọng vào công tác đúc kết kinh nghiệm từ tổ chức đại hội điểm cấp cơ sở, công tác chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất, trang trí, tuyên truyền để tiến đến tổ chức đại hội thành công cấp xã, phường, quận, huyện và tương đương luôn được coi trọng. Báo đã tập trung tuyên truyền những thành tựu quan trọng trong nhiệm kỳ 2015-2020 của các tổ chức Đảng nhằm tiếp tục cổ vũ, động viên các phong trào thi đua hướng đến đại hội Đảng các cấp, các ngành, các địa phương, cơ quan, đơn vị.

Đi liền với tuyên truyền về công tác chuẩn bị, tổ chức đại hội cấp cơ sở, Báo Đà Nẵng đã chú trọng tuyên truyền những thành tựu nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể của thành phố hằng năm, nhất là giai đoạn 2015-2020. Cùng với đó, tuyên truyền đậm nét kết quả thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa IX) về “Xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa” và kết quả hơn 1 năm thực hiện Nghị quyết số 43-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) về “Xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”; những khó khăn, thách thức phải vượt qua trong bối cảnh thành phố có nhiều biến động; quá trình đổi mới và những bài học kinh nghiệm; biểu dương những nhân tố mới, điển hình tiên tiến của các tổ chức Đảng và đảng viên trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội. Trong tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng, báo chú trọng tuyên truyền các giải pháp về xây dựng đội ngũ cán bộ, công tác bổ nhiệm, quy hoạch, điều động, luân chuyển cán bộ các cấp để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các cấp ủy trong giai đoạn 2020-2025; kết quả thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và những tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh... được Báo Đà Nẵng tập trung nêu bật.

Từ tháng 3-2020 đến nay, Báo Đà Nẵng tập trung tuyên truyền các chủ trương lớn của thành phố về triển khai các nhiệm vụ kép trong phòng, chống Covid-19, vừa khôi phục phát triển kinh tế - xã hội. Tuyên truyền về đồ án Quy hoạch chung thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và xây dựng mô hình thí điểm chính quyền đô thị. Việc thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Đảng và những chủ trương lớn của thành phố trong phát triển kinh tế - xã hội.

Đặc biệt, ngày 8-6-2020, Báo Đà Nẵng đã đăng toàn văn dự thảo Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố khóa XXI trình Đại hội đại biểu lần thứ XXII Đảng bộ thành phố, nhiệm kỳ 2020-2025, với chủ đề: “Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ; tăng cường sức mạnh đồng thuận; phát huy các động lực tăng trưởng; xây dựng thành phố Đà Nẵng giàu đẹp, an bình, văn minh, hiện đại”. Đồng thời mở chuyên mục góp ý dự thảo Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố khóa XXI trình Đại hội đại biểu lần thứ XXII Đảng bộ thành phố, nhiệm kỳ 2020-2025 trên Báo Đà Nẵng. 

Ông Trần Đình Hồng đề nghị, trong thời gian đến, các các cơ quan báo chí tiếp tục bám sát định hướng tuyên truyền để góp phần tạo sự thống nhất về nhận thức, tư tưởng chính trị và hành động trong Đảng, đồng thuận xã hội, phát huy dân chủ, tập hợp được hết trí tuệ từng đảng bộ, trí tuệ của nhân dân tham gia vào quá trình chuẩn bị đại hội cũng như thông tin có trọng tâm, trọng điểm về thành tựu của đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015-2020, Nghị quyết Đại hội lần thứ XXI Đảng bộ thành phố, Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng. Song song đó, nâng cao hiệu quả tuyên truyền đấu tranh, phản bác những luận điệu sai trái, thù địch và những thông tin giả, xấu, độc, bịa đặt, xuyên tạc trên mạng xã hội, internet, bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng, giữ vững sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng, niềm tin của nhân dân với Đảng. 

VIỆT DŨNG
 

;
;
.
.
.
.
.