Chúng tôi cảm ơn Công đoàn

.

“Chúng tôi cảm ơn Công đoàn và các y bác sĩ rất nhiều”, đó là chia sẻ đầy xúc động của nhiều công nhân lao động được khám sức khỏe và phát thuốc miễn phí trong chương trình do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố, Thành Đoàn và Hội Thầy thuốc trẻ thành phố phối hợp tổ chức nhằm chung tay chăm lo bảo vệ sức khỏe của người lao động (NLĐ).

Sau khám bệnh và nhận thuốc miễn phí, người lao động còn được nhận quà là một hộp trứng gà để bồi dưỡng sức khỏe. Ảnh: NGỌC CHÂN
Sau khám bệnh và nhận thuốc miễn phí, người lao động còn được nhận quà là một hộp trứng gà để bồi dưỡng sức khỏe. Ảnh: NGỌC CHÂN

Thời gian qua, bên cạnh việc hỗ trợ NLĐ vượt qua khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh, những hoạt động đẩy mạnh chăm lo đời sống, chăm sóc bảo vệ sức khỏe của NLĐ cũng được LĐLĐ thành phố chú trọng. LĐLĐ thành phố đã tổ chức phun thuốc khử trùng, phát tặng 4.100 bình rửa tay diệt khuẩn cho NLĐ ở các Tổ công nhân tự quản khu nhà trọ; cấp phát hàng nghìn apphich, 65.000 tờ rơi tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh; vận động doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ gần 40.000 khẩu trang vải, khẩu trang y tế tặng đoàn viên, NLĐ ở các khu công nghiệp để NLĐ yên tâm lao động, sản xuất…

Chương trình khám sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho gần 1.000 đoàn viên, công nhân lao động tại Trung tâm Văn hóa thể thao công nhân - Khu công nghiệp Hòa Khánh đã để lại nhiều cảm xúc đối với NLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Từ rất sớm, rất đông đoàn viên, công nhân lao động đến Trung tâm Văn hóa thể thao công nhân trật tự theo sự hướng dẫn qua các bước để được khám bệnh. Tại đây, 50 bác sĩ, điều dưỡng và tình nguyện viên tiến hành khám, tư vấn, lên đơn thuốc ở các chuyên khoa: nội, ngoại, sản, tai - mũi - họng, mắt, răng - hàm - mặt. Đoàn viên, công nhân lao động được xét nghiệm máu sàng lọc viêm gan B, siêu âm bụng theo chỉ định của bác sĩ. Chương trình chuẩn bị 1.000 cơ số thuốc để cấp phát cho người đến khám.

Chị Hoàng Thị Hồng Lan, công nhân Công ty TNHH Daiwa Việt Nam, từng trải qua cuộc phẫu thuật lớn nên với chị sức khỏe là điều rất đáng quý. Do vậy, khi nhận được thông báo của Công đoàn công ty về đợt khám bệnh và phát thuốc miễn phí, chị Lan không giấu được niềm xúc động: “Chúng tôi cảm ơn Công đoàn và các y bác sĩ rất nhiều. Tôi từng phải mổ bệnh K cách đây 2 năm nên rất trân trọng sức khỏe. Bản thân gia đình còn nhiều khó khăn nên điều kiện thăm khám không thể thường xuyên được, nay được Công đoàn và các y bác sĩ tận tình quan tâm, hướng dẫn, thăm khám, tôi cảm ơn nhiều lắm”. 
Còn chị Dương Thị Kim Cúc, Nhà máy nhựa, Công ty TNHH Matrix Việt Nam chia sẻ: “Vì điều kiện kinh tế nên cũng không có điều kiện thường xuyên đi khám bệnh. Tôi được bác sĩ chẩn đoán bị rối loạn tiền đình và có cho thuốc để uống. Tôi rất biết ơn các bác sĩ và tổ chức Công đoàn đã quan tâm đến chúng tôi”. Mong muốn lớn nhất của chị Cúc là hoạt động này sẽ tiếp tục được các cấp Công đoàn và y bác sĩ thực hiện trong nhiều năm nữa để công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn có cơ hội thăm khám sức khỏe thường xuyên hơn.

Không chỉ chị Lan, chị Cúc, rất nhiều NLĐ khác cũng bày tỏ niềm vui cũng như dành lời cảm ơn đến sự quan tâm của các cấp Công đoàn đối với NLĐ, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn đang ảnh hưởng lớn đến đời sống của họ. Cầm trên tay phần trợ cấp khó khăn vừa được LĐLĐ thành phố trao tại chương trình, chị Mun Thăng, người dân tộc Vân Kiều đến từ Công ty TNHH Kane-M Đà Nẵng cho biết: “Tôi làm việc ở đây đã được 8 năm. Hằng năm, nhân Tháng Công nhân và các dịp đặc biệt khác, chúng tôi luôn được Công đoàn quan tâm, hỗ trợ với nhiều việc làm thiết thực”.

Ngoài việc tổ chức khám, tư vấn sức khỏe và phát thuốc miễn phí, LĐLĐ thành phố cũng trao tặng 317 suất quà, mỗi suất trị giá một triệu đồng cho công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Sau khám bệnh và nhận thuốc miễn phí, NLĐ còn được nhận quà là một hộp trứng gà để bồi dưỡng sức khỏe...

Bà Đinh Thị Thanh Hà, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố cho biết, đây là hoạt động trong chuỗi sự kiện hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2020 của LĐLĐ thành phố Đà Nẵng và cũng là lần đầu tiên LĐLĐ thành phố tổ chức chương trình khám bệnh với quy mô lớn giúp NLĐ có điều kiện được kiểm tra sức khỏe. Dự kiến hoạt động này sẽ tổ chức định kỳ vào tháng 5 hằng năm để chăm lo sức khỏe của NLĐ.   

NGỌC CHÂN

;
;
.
.
.
.
.