Không để xảy ra cháy rừng diện tích lớn

.

UBND thành phố vừa có văn bản chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan và các quận, huyện tăng cường thực hiện các biện pháp cấp bách về phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR). Theo đó, UBND các quận Sơn Trà, Liên Chiểu và huyện Hòa Vang rà soát, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về lực lượng, phương tiện, vật tư, kinh phí để thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ”, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống cháy rừng có thể xảy ra.

Đối với các xã, phường có rừng, phân công lực lượng ứng trực 24/24 giờ trong thời gian còn lại của mùa khô của năm 2020; thành lập các tổ chốt ở các khu rừng dễ phát lửa, kịp thời phát hiện điểm cháy, huy động các lực lượng tham gia khống chế và dập tắt ngay từ đầu, không để xảy ra cháy rừng trên diện tích lớn. Đồng thời chỉ đạo các đơn vị chức năng tăng cường công tác kiểm tra địa bàn, chủ rừng, đơn vị hoạt động ven rừng trong bảo đảm an toàn về PCCCR, đặc biệt là xử lý thực bì trong hoạt động sản xuất lâm nghiệp; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về PCCCR và xử lý trách nhiệm của chủ rừng trong PCCCR và trách nhiệm quản lý của người đứng đầu khi xảy ra cháy rừng.

 Công an thành phố, Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố tăng cường phối hợp với lực lượng kiểm lâm, các địa phương có rừng kịp thời triển khai lực lượng phối hợp chữa cháy rừng theo lệnh điều động của các cấp có thẩm quyền. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo Chi cục Kiểm lâm phối hợp với chính quyền địa phương các cấp tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát tại các khu vực rừng trọng điểm về nguy cơ cháy rừng cao để có biện pháp ngăn chặn kịp thời.

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích