Máy bay Vietjet trượt khỏi đường băng tại sân bay Tân Sơn Nhất

.

Do ảnh hưởng của thời tiết mưa gió lớn tại khu vực sân bay, tàu bay đã trượt ra ngoài mép đường băng, rất may tàu bay và toàn bộ hành khách, tổ bay đều an toàn.

Vị trí máy bay Vietjet lao ra khỏi đường băng, tuy nhiên tàu bay và toàn bộ hành khách, tổ bay đều an toàn sau sự cố. (Ảnh: CTV/Vietnam+)
Vị trí máy bay Vietjet lao ra khỏi đường băng, tuy nhiên tàu bay và toàn bộ hành khách, tổ bay đều an toàn sau sự cố. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Một chiếc máy bay của hãng hàng không Vietjet Air hạ cánh xuống Tân Sơn Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) đã bị trượt khỏi đường băng vào trưa nay (ngày 14-6).

Theo đó, chuyến bay mang số hiệu VJ322 từ Phú Quốc (Kiên Giang) hạ cánh xuống Tân Sơn Nhất lúc 12 giờ 10 phút trong quá trình tiếp đất đã bị lệch hướng, máy bay trượt ra ngoài mép đường băng.

Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất ngay sau đó đã kích hoạt hệ thống khẩn nguy để hỗ trợ chuyến bay này. Hiện chưa có thông tin cụ thể về hành khách trên chuyến bay, tuy nhiên, toàn bộ hành khách được cho là an toàn.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, đường băng sân bay đã phải đóng cửa để khắc phục.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm máy bay hạ cánh, sân bay Tân Sơn Nhất có mưa tạt ngang đường băng. Máy bay không xảy ra cháy nổ.

Dự kiến, sân bay Tân Sơn Nhất có khả năng đóng cửa tới 17 giờ chiều nay do sân bay có 2 đường cất hạ cánh là 25R/07L và 25L/07R nhưng hiện đường cất hạ cánh 25R/07L đang đóng để cải tạo nâng cấp nên việc khai thác phụ thuộc hết vào đường băng còn lại.

Hiện tại, Cục Hàng không Việt Nam đang phối hợp với hãng hàng không, Cảng hàng không tập trung giải quyết giải phóng đường băng.

Liên quan đến vấn đề này, đại diện Vietjet Air cho biết do ảnh hưởng của thời tiết mưa gió lớn tại khu vực sân bay, tàu bay đã trượt ra ngoài mép đường băng. Tàu bay và toàn bộ hành khách, tổ bay đều an toàn.

"Hãng hàng không đã giải phóng toàn bộ hành khách và đang phối hợp với Cảng hàng không tập trung giải phóng đường băng; tình huống máy bay hạ cánh trượt khỏi đường băng do ảnh hưởng của thời tiết xấu, mưa lớn là tình huống có thể xảy ra trong ngành hàng không," đại diện Vietjet Air khẳng định.

Cũng do sự cố này, nhiều chuyến bay của các hãng hàng không khác do không thể cất hạ cánh nên đã xảy ra tình trạng chậm hủy chuyến dây chuyền và ảnh hưởng tới năng lực khai thác cũng như giờ đi lại của hành khách.

Theo Vietnamplus.vn

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích