Nghiên cứu quy hoạch, xây dựng các khu đô thị để bố trí tái định cư

.

Chiều 11-6, sau khi kiểm tra thực tế các vị trí nghiên cứu quy hoạch xây dựng các khu đô thị phục vụ bố trí tái định cư các hộ giải tỏa dự án Tuyến đường vành đai phía tây 2 và nghe đề xuất của các đơn vị liên quan và UBND các quận Cẩm Lệ, Liên Chiểu, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh thống nhất với đề xuất của Ban Quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên về chủ trương xây dựng một số khu đô thị dọc tuyến quy hoạch đường sắt trước đây (nay HĐND thành phố đã thông qua đồ án quy hoạch chung theo hướng di dời tuyến đường sắt và ga đường sắt ra khỏi trung tâm thành phố) để bố trí tái định cư cho các hộ giải tỏa.

Đồng thời, giao Ban Quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên phối hợp với Trung tâm Phát triển quỹ đất rà soát quy hoạch dọc tuyến đường sắt và đường vành đai phía tây 2, để xác định những khu vực bố trí các công trình công cộng, khu vực khai thác quỹ đất... Cạnh đó, rà soát thêm các lô đất riêng lẻ tại các khu đô thị, khu dân cư và khu tái định cư tại khu vực Phước Lý để bố trí tái định cư cho các hộ giải tỏa ở các phường Hòa Minh (quận Liên Chiểu), Hòa An (quận Cẩm Lệ)...

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh lưu ý Ban Quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên phối hợp với UBND quận Liên Chiểu nghiên cứu quy hoạch tổng thể diện tích đất nông nghiệp nằm trong khu vực quy hoạch ga đường sắt trước đây (phường Hòa Khánh Nam) để xây dựng, khớp nối hạ tầng đồng bộ. Còn đối với 60 hộ giải tỏa ở xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh thống nhất bố trí tái định cư tại Khu tái định cư Hòa Liên 4.

 Được biết, dự án Tuyến đường vành đai phía tây 2 có tổng diện tích quy hoạch 83,7ha và diện tích đất thu hồi để kết nối hạ tầng kỹ thuật là 16,1ha thuộc địa bàn 6 phường gồm: Hòa Thọ Tây, Hòa Phát, Hòa An (quận Cẩm Lệ), Hòa Minh, Hòa Khánh Nam, Hòa Khánh Bắc (quận Liên Chiểu) và xã Hòa Liên (huyện Hòa Vang) với tổng số hồ sơ giải tỏa trên toàn tuyến là 1.429 hồ sơ và khoảng 4.000 ngôi mộ. Hiện nay, các hộ giải tỏa đã bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công được 3,4km chiều dài và 2 vị trí thi công cầu vượt giáp quốc lộ 14B và cầu Quan Nam. Khó khăn nhất hiện nay của công tác giải phóng mặt bằng là chưa có quỹ đất tái định cư cho dự án, phải xây dựng các khu đô thị để bố trí tái định cư với đầy đủ tiện ích đô thị.

 HOÀNG HIỆP
 

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích