Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh thăm, tặng quà thiếu nhi Quảng Nam

.

Sáng 1-6, nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã đến chung vui với các cháu thiếu nhi Trường Tiểu học Kim Đồng, thị trấn Trà My, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam.

 Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao quà Tết thiếu nhi cho trẻ em Quảng Nam. Ảnh: Đoàn Hữu Trung/TXVN
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao quà Tết thiếu nhi cho trẻ em Quảng Nam. Ảnh: Đoàn Hữu Trung/TXVN

Đây là năm đầu tiên trẻ em miền núi tỉnh Quảng Nam được uống sữa tại trường trong Chương trình “Sữa học đường” quốc gia. Hơn 33.000 học sinh độ tuổi mầm non và tiểu học tại 575 điểm trường của 6 huyện miền núi gồm: Bắc Trà My, Nam Trà My, Đông Giang, Nam Giang, Tây Giang và Phước Sơn đã được nhận những hộp sữa đầu tiên do Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao tặng.

Bắt đầu từ ngày 1-6, mỗi ngày đến lớp, học sinh ở 6 huyện miền núi Quảng Nam sẽ được uống 1 hộp sữa tươi miễn phí. Năm nay, Quỹ sữa vươn cao Việt Nam cũng sẽ trao 1,7 triệu ly sữa cho trẻ em khó khăn, có hoàn cảnh đặc biệt tại 28 tỉnh, thành trong cả nước, với tổng giá trị hơn 12,5 tỷ đồng.

  Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao Sữa từ Chương trình “Sữa học đường” quốc gia cho học sinh vùng cao Quảng Nam do Vinamilk tài trợ. Ảnh: Đoàn Hữu Trung/TTXVN
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao Sữa từ Chương trình “Sữa học đường” quốc gia cho học sinh vùng cao Quảng Nam do Vinamilk tài trợ. Ảnh: Đoàn Hữu Trung/TTXVN

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao 3 tỷ đồng từ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam hỗ trợ huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam xây nhà ở nội trú cho trẻ em.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Hồ Quang Bửu cho biết, trên địa bàn hiện có gần 362.000 trẻ em, chiếm hơn 23% tổng dân số địa phương. Các địa phương đã thành lập 19 mô hình trợ giúp trẻ em tại 19 xã, phường, thị trấn. Từ cuối năm 2016 đến năm 2019, tỷ lệ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đã giảm từ 5,73% xuống còn 5,28%; tỷ lệ trẻ có hoàn cảnh đặc biệt được chăm sóc tăng từ 84% lên 87%; tất cả trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt thuộc đối tượng trợ giúp xã hội được hưởng các chế độ hỗ trợ.

Ông Hồ Quang Bửu cho biết thêm, địa phương cũng đang triển khai Chương trình “Sữa học đường” đối với trẻ em mẫu giáo và học sinh tiểu học tại 6 huyện miền núi cao tỉnh Quảng Nam, với tổng trị giá 110 tỷ đồng. Thực tế triển khai thực hiện chủ trương này đã góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng, cha mẹ, người chăm sóc trẻ về tầm quan trọng của dinh dưỡng đối với sự phát triển toàn diện về tầm vóc, trí tuệ và thể lực của trẻ em, đặc biệt là bữa ăn học đường và sử dụng các sản phẩm dinh dưỡng phù hợp theo nhóm tuổi. Bên cạnh sự quan tâm của Đảng, chính quyền các cấp, tỉnh cũng đánh giá rất cao sự chung tay của nhiều doanh nghiệp, hưởng ứng tích cực các hoạt động bảo vệ, chăm sóc trẻ em, trong đó điển hình là Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam.

Theo baotintuc.vn

;
;
.
.
.
.
.