UNICEF giúp trẻ em Đà Nẵng tiếp cận sớm công nghệ trong học tập

.

Ngày 26-6, tại buổi làm việc với bà Rana Flowers, Trưởng đại diện UNICEF Việt Nam về tình hình hợp tác giữa chính quyền thành phố và UNICEF trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh cảm ơn những hỗ trợ tích cực của UNICEF Việt Nam đối với công tác chăm sóc, hỗ trợ trẻ em trên địa bàn thành phố thời gian qua; đặc biệt là các dự án cho trẻ em dễ bị tổn thương, trẻ em thiệt thòi. Thành phố ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của UNICEF trong việc hỗ trợ từng bước tham gia mạng lưới các thành phố thân thiện với trẻ em toàn cầu, đặc biệt đã phê duyệt kế hoạch hỗ trợ Đà Nẵng giai đoạn 2020-2021 thông qua Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

Trong thời gian phòng, chống Covid-19, Đà Nẵng đã tổ chức cho học sinh học trực tuyến nhưng chủ yếu là ôn lại bài cũ vì không phải học sinh nào cũng có điều kiện để học trực tuyến. Đến nay, tại thành phố Đà Nẵng không có học sinh nào bỏ học do Covid-19.

Bà Rana Flowers đánh giá cao các hoạt động của chính quyền thành phố đối với trẻ em trong thời gian qua, đồng thời cho biết, tổ chức này đang làm việc với Bộ GD-ĐT và 25 công ty công nghệ để bảo đảm rằng mỗi trẻ sẽ được tiếp cận với một nền tảng học tập wifi, kết nối với công nghệ từ cấp mẫu giáo. Hiện UNICEF Việt Nam đang phối hợp với Bộ GD-ĐT lập kế hoạch chiến lược, cho học sinh tiếp cận kỹ thuật và công nghệ nhanh nhất và có được những kỹ năng cần thiết, tiếp cận công nghệ thông tin đổi mới liên tục hiện nay.

Trên cơ sở đó, quan hệ hợp tác giữa UNICEF và thành phố trong giai đoạn 2020-2021 và các năm tiếp theo sẽ tập trung vào một số vấn đề chính như: đưa các chỉ tiêu và chỉ số liên quan tới trẻ em được lồng ghép vào quy hoạch chiến lược đô thị của thành phố; kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 2020-2025; kế hoạch hành động vì trẻ em của thành phố…

 PHAN CHUNG

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích