Vì chủ quyền an ninh biên giới quốc gia

Đột phá trong các phong trào thi đua

.

6 tháng đầu năm 2020, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) thành phố đã quán triệt sâu sắc, triển khai thực hiện chặt chẽ, sáng tạo nội dung công tác thi đua khen thưởng, phong trào thi đua quyết thắng gắn với phong trào thi đua yêu nước ở địa phương mang lại hiệu quả thiết thực.

Bộ đội Biên phòng thành phố không ngừng đổi mới công tác thi đua.  Trong ảnh: Đại tá Đỗ Văn Đông (giữa) trao thưởng cho các tập thể và cá nhân có nhiều thành tích trong phong trào thi đua 6 tháng đầu năm 2020. Ảnh: B.V
Bộ đội Biên phòng thành phố không ngừng đổi mới công tác thi đua. Trong ảnh: Đại tá Đỗ Văn Đông (giữa) trao thưởng cho các tập thể và cá nhân có nhiều thành tích trong phong trào thi đua 6 tháng đầu năm 2020. Ảnh: B.V

BĐBP thành phố đã tổ chức phát động thi đua với chủ đề “Dân chủ, đoàn kết, trí tuệ, kỷ cương, nêu gương, quyết thắng” và thực hiện có hiệu quả các đợt thi đua cao điểm, đột kích, thi đua chuyên ngành, chuyên đề; triển khai thực hiện tốt 4 nội dung thi đua; tiếp tục chú trọng thực hiện có hiệu quả các khâu đột phá về tổ chức, biên chế; nâng cao chất lượng công tác huấn luyện và xây dựng chính quy, chấp hành kỷ luật, pháp luật và cải cách hành chính quân sự. Qua đó, công tác thi đua khen thưởng đã tạo được khí thế sôi nổi trong toàn lực lượng BĐBP thành phố, góp phần giúp đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.

Nói về công tác thi đua khen thưởng và phong trào thi đua quyết thắng 6 tháng đầu năm 2020, Đại tá Đỗ Văn Đông, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BĐBP thành phố cho biết ngay từ đầu năm, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy đã tham mưu cho Ban Thường vụ Thành ủy ban hành Chỉ thị số 32-CT/TU ngày 24-12-2019 về lãnh đạo công tác biên phòng năm 2020; đồng thời xây dựng các nghị quyết, chỉ thị, kế hoạch, hướng dẫn về công tác biên phòng và xây dựng lực lượng. Đơn vị cũng đã triển khai toàn diện, đồng bộ các biện pháp công tác biên phòng, nắm, phát hiện, tham mưu, xử lý kịp thời các vụ việc xảy ra trên biển và địa bàn, không để xảy ra bị động, bất ngờ, bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới biển thành phố.

Thượng tá Nguyễn Văn Qua, Chính trị viên Hải đội 2 (BĐBP thành phố) cho biết, trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, đơn vị đã tổ chức 21 lượt tàu, xuồng/147 lượt cán bộ, chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ trinh sát, tuần tra bảo vệ chủ quyền vùng biển, đấu tranh chống tội phạm buôn lậu, gian lận thương mại trên biển; tuần tra trên sông, vịnh được 688 lần/1.812 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia; phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động ngư dân vươn khơi bám biển đánh bắt hải sản kết hợp với bảo vệ chủ quyền biển, đảo; chấp hành nghiêm các quy định về khai thác hải sản, không để xảy vi phạm bị xử lý... Đồng thời, đơn vị cũng duy trì tốt các đài thông tin liên lạc biển. Các đồn biên phòng đã liên lạc với ngư dân, qua đó đã tiếp nhận hơn 300 nguồn  tin phục vụ công tác đấu tranh bảo vệ chủ quyền vùng biển và tìm kiếm cứu nạn.

Tại Biên phòng cửa khẩu Cảng, Trung tá Lê Văn Tùng, Chỉ huy trưởng cho biết: “Cùng với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, đơn vị đã làm tốt công tác đối ngoại biên phòng; tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương trong việc xử lý các mối quan hệ với người và phương tiện nước ngoài ra vào khu vực cửa khẩu cảng theo quy định của pháp luật. Tổ chức đón tiếp chu đáo, làm thủ tục nhanh gọn cho 51 tàu/136.637 khách du lịch, trong đó có 5 tàu quân sự nước ngoài đến tham quan, du lịch và thăm hữu nghị thành phố Đà Nẵng. Chúng tôi đã kịp thời giải quyết tốt các chính sách đối với người và phương tiện nước ngoài bị nạn trên biển”.

Công tác đấu tranh với các loại tội phạm và xử lý vi phạm hành chính cũng được lực lượng phòng chống ma túy và tội phạm (PCMT&TP) đấu tranh có hiệu quả. Theo Trung tá Nguyễn Hoài Nam, Phó Trưởng phòng PCMT&TP BĐBP thành phố, trong 6 tháng đầu năm các đơn vị đã bắt 17 vụ/ 28 đối tượng phạm tội về ma túy. Lực lượng chức năng đã thu giữ tang vật gồm 162,818 gam ma túy tổng hợp các loại; 1.484,59 gam cần sa và một số tang vật có liên quan khác. Về buôn lậu, gian lận thương mại, vận chuyển trái phép hàng hóa, các đơn vị đã bắt 5 vụ/4 đối tượng, tang vật thu giữ gồm 1.400 lít dầu DO, 450 bao thuốc lá ngoại nhập lậu, 600kg mỹ phẩm và hơn 10.000 khẩu trang kháng khuẩn vô chủ...

Về kết quả thi đua 6 tháng đầu năm 2020, Thượng tá Nguyễn Hữu Thiều, Chủ nhiệm Chính trị BĐBP thành phố cho biết, với những nỗ lực đó, BĐBP thành phố vừa được Bộ Tư lệnh BĐBP tặng Bằng khen cho 3 tập thể, 3 cá nhân; Chủ tịch UBND thành phố tặng Bằng khen cho 11 tập thể, 9 cá nhân; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố tặng Bằng khen cho 5 tập thể, 5 cá nhân; Bộ Chỉ huy tặng Giấy khen cho 29 tập thể, 36 cá nhân vì có nhiều thành tích trong phong trào thi đua quyết thắng 6 tháng đầu năm.                    

      Bá Vĩnh

;
;
.
.
.
.
.