Các nữ bác sĩ cắt tóc ngắn để lên tuyến đầu chống dịch

.

ĐNO - Trong 2 ngày qua, hình ảnh những nữ cán bộ y tế cắt đi mái tóc dài của mình để thuận tiện làm nhiệm vụ điều trị Covid-19 được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, khiến cộng đồng không khỏi xúc động.

Ảnh: XUÂN SƠN
Cán bộ y tế Bệnh viện Phổi Đà Nẵng cắt đi mái tóc dài để bước vào cuộc chiến với dịch bệnh. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Theo bác sĩ Phùng Đình Thạnh, Phó Giám đốc Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, hình ảnh nói trên là của những nữ bác sĩ, điều dưỡng đang làm việc tại khu điều trị cách ly của bệnh viện. 

Bác sĩ Thạnh cho hay, việc các nữ cán bộ y tế cắt đi mái tóc dài là để bước vào "cuộc chiến" phòng, chống Covid-19 vốn còn cam go phía trước. Việc cắt tóc là để thuận tiện cho công việc điều trị, giúp các y bác sĩ gọn gàng hơn, hạn chế việc nhiễm khuẩn cũng như dễ dàng mặc đồ bảo hộ, bảo đảm quy cách sử dụng khẩu trang bảo hộ N85...

Hình ảnh được bác sĩ Nguyễn Nhật Trường, một trong những người tham gia điều trị ghi lại. Cán bộ y tế được cắt tóc trong ảnh là nữ điều dưỡng Nguyễn Thu Thảo của Bệnh viện Đà Nẵng. Chị Thảo được huy động đến Bệnh viện Phổi Đà Nẵng để phối hợp hỗ trợ điều trị bệnh nhân Covid-19. Tại đây, chị đã tình nguyện cắt đi mái tóc dài, đẹp của mình để phục vụ công việc.

Ảnh: XUÂN SƠN
Một cán bộ y tế giữ lại phần tóc vừa cắt làm kỷ niệm. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Hình ảnh các nữ cán bộ y tế cắt đi mái tóc dài đẹp - thứ "tài sản" quý giá của người phụ nữ để bước vào "cuộc chiến" với Covid-19 đã khiến nhiều người không khỏi xúc động. Bác sĩ Thạnh chia sẻ, ông thực sự cảm kích những đồng nghiệp, những nhân viên, những người đã đồng hành cùng ông trong suốt thời gian qua.

"Chỉ mong các đồng nghiệp đang sát cánh cùng tôi luôn giữ tinh thần lạc quan, mạnh mẽ để cùng chiến thắng đại dịch", bác sĩ Thạnh cho biết.

Ảnh: XUÂN SƠN
Đội ngũ cán bộ y tế Bệnh viện Phổi quyết tâm thắng đại dịch. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Bệnh viện Phổi Đà Nẵng là một trong những nơi tiếp nhận, cách ly và điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 của thành phố. Tại đây, từ đầu năm 2020 đến nay, đội ngũ cán bộ y tế gần như vừa căng sức cho mặt trận phòng, chống dịch vừa bảo đảm nhiệm vụ điều trị các ca bệnh khác. Ngày 27-7 vừa qua, đơn vị đã tiếp nhận điều trị cho 5 bệnh nhân mắc Covid-19 từ Bệnh viện Đà Nẵng chuyển sang.

X.S

;
;
.
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích