Công an, quân đội chung sức phòng, chống Covid-19

.

Từ 0 giờ ngày 28-7, lực lượng Công an thành phố thực hiện phong tỏa 3 bệnh viện: Bệnh viện C (Bộ Y tế), Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng. Theo ghi nhận, các lực lượng Cảnh sát giao thông, Cơ động, Công an quận Hải Châu lập hàng rào chắn phong tỏa các đoạn tuyến đường bao quanh các bệnh viện, với 10 chốt kiểm soát. Tại các kiệt, hẻm, Công an thành phố bố trí lực lượng để thực hiện nghiêm việc cách ly, phong tỏa.

Chỉ đạo, kiểm tra tại các chốt, Đại tá Trần Đình Chung, Phó Giám đốc Công an thành phố cho rằng, việc phong tỏa, cách ly đã được phổ biến rộng rãi đến người dân nhưng vẫn gây ra ảnh hưởng ít nhiều đến sinh hoạt bình thường. Vì vậy cán bộ, chiến sĩ các chốt phải giải thích để người dân hiểu rõ, đồng thuận chấp hành. Đồng thời, hằng ngày, các chiến sĩ phải ghi chép rõ ràng về nhân thân, đồ đạc, các trang thiết bị cần đưa vào, hỗ trợ người dân chuyển đồ đạc, tuyệt đối không để người dân đi vào vùng phong tỏa.

Cũng theo Đại tá Trần Đình Chung, nhằm triển khai thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng, chống Covid-19, Công an thành phố huy động 100% quân số để thực hiện nhiệm vụ. Ngoài lực lượng tiến hành phong tỏa tại các bệnh viện nói trên, lực lượng Công an các đơn vị địa phương tăng cường công tác tuyên truyền, theo phương châm đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà soát từng người để tuyên tuyền về công tác phòng, chống dịch bệnh, bảo đảm an ninh trật tự; đồng thời xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm quy định về lưu trú, tạm trú, thực hiện các biện pháp khai báo y tế, trốn tránh cách ly và các hoạt động vi phạm khác liên quan đến hoạt động găm hàng, đầu cơ, tăng giá các loại hàng nhu yếu phẩm phục vụ cho công tác phòng, chống Covid-19.

Trong sáng 28-7, lực lượng Công an, quân đội, dân quân thường trực các địa phương tăng cường bám sát địa bàn, nhắc nhở người dân. Trung tá Nguyễn Hoàng Mẫn, Trưởng Công an phường Thọ Quang (quận Sơn Trà) cho biết, từ sáng 28-7 đã huy động toàn bộ lực lượng Cảnh sát khu vực đến khu vực chợ Bãi Ngang, chợ Mai, chợ Chiều tuyên truyền, nhắc nhở cho các tiểu thương, người dân đeo khẩu trang, hạn chế tụ tập đông người; đồng thời đến từng hộ kinh doanh, hàng quán yêu cầu cam kết việc thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, phối hợp với tổ dân phố tuyên truyền đến từng gia đình thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội.

Trước khi giãn cách xã hội, Công an phường Thanh Khê Tây (quận Thanh Khê) tham mưu UBND các phường in hơn 5.000 tờ thông báo để tuyên truyền đến người dân và cơ sở chấp hành nghiêm Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về giãn cách xã hội. Trong ngày 28-7, lực lượng Công an phường phối hợp với dân quân thường trực triển khai đến các địa bàn để tuyên truyền, nhắc nhở người dân, các hộ kinh doanh.

Trong khi đó, từ ngày 24-7 đến nay, trước tình hình Covid-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn thành phố, thực hiện nghiêm Công điện của Quân khu 5, lực lượng vũ trang các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ chỉ huy Quân sự thành phố sẵn sàng 100% quân số tại các đơn vị, tiến hành phun thuốc khử khuẩn. Tất cả cán bộ, chiến sĩ đều thực hiện nghiêm việc báo cáo tình hình có người nhà, người thân tiếp xúc hoặc đến các địa điểm từng có mặt các bệnh nhân nhiễm Covid-19, người nhà đang công tác tại các bệnh viện bị phong tỏa để cơ quan, đơn vị kịp thời theo dõi, có biện pháp cách ly phòng tránh dịch. Hiện nay, 100% cơ quan, đơn vị đều đảm bảo trực gác thường xuyên, sẵn sàng cơ động khi có lệnh.

NGỌC PHÚ
 

;
;
.
.
.
.
.