ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HÒA VANG LẦN THỨ XVII, NHIỆM KỲ 2020-2025

Những điểm sáng trong xây dựng, chỉnh đốn Đảng

.

Một trong những kết quả nổi bật trong nhiệm kỳ 2015-2020 của Đảng bộ huyện Hòa Vang là thực hiện quyết liệt, nghiêm túc, bài bản, có hiệu quả công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Điều này không những tạo sự chuyển biến trong nhận thức và hành động của đội ngũ cán bộ, đảng viên mà còn góp phần giữ vững kỷ luật, kỷ cương, tạo đồng thuận và ổn định để phát triển kinh tế - xã hội trong những năm đến.

Huyện Hòa Vang luôn quan tâm công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng để xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh. Trong ảnh: Cán bộ bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ thuộc UBND huyện Hòa Vang đang giải quyết hồ sơ cho người dân. Ảnh: L.P
Huyện Hòa Vang luôn quan tâm công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng để xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh. Trong ảnh: Cán bộ bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ thuộc UBND huyện Hòa Vang đang giải quyết hồ sơ cho người dân. Ảnh: L.P

Điểm sáng “tự soi, tự sửa”

Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Hòa Vang Lê Trung Thắng cho biết, ngay từ đầu nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ huyện tập trung quan tâm, thường xuyên chỉ đạo nhiệm vụ xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Trên tinh thần đó, Huyện ủy tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ban hành các đề án, kế hoạch để cụ thể hóa nghị quyết. Điểm nổi bật là Huyện ủy Hòa Vang tổ chức đợt sinh hoạt chính trị “tự soi, tự sửa” trong toàn Đảng bộ huyện với 4.095/4.539 đảng viên tham gia thực hiện nghiêm túc; đã nhận diện rõ một số biểu hiện suy thoái.

Theo ông Lê Trung Thắng, đến giữa tháng 5-2020, có 61% đảng viên đã khắc phục xong những biểu hiện, 39% đảng viên tiếp tục khắc phục. “Sau “tự soi, tự sửa”, Huyện ủy đã chỉ đạo tổ chức sơ kết đánh giá rút kinh nghiệm và đưa ra bộ nhận diện cụ thể những biểu hiện suy thoái đối với từng nhóm đảng viên để tạo chuyển biến ngày càng rõ nét hơn. Bên cạnh đó, tiến hành “tự soi, tự sửa” trong đội ngũ cán bộ, công chức không phải là đảng viên; trong đó đội ngũ giáo viên các cấp của huyện chiếm số lượng rất đông”, ông Lê Trung Thắng nói.

Để triển khai thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, Huyện ủy Hòa Vang tổ chức nhiều hoạt động phong phú, tuyên truyền những nội dung cơ bản về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đến với cán bộ, đảng viên và nhân dân. Theo Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Hòa Vang Lê Văn Hùng Vương, sau quá trình triển khai, huyện đưa việc học tập và làm theo Bác trở thành phong trào rộng khắp, việc làm thường xuyên; đồng thời phát huy, nhân rộng các mô hình học tập, làm theo hiệu quả. Song song đó, các cấp ủy, chính quyền địa phương, cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm túc việc cán bộ, đảng viên đăng ký nội dung học tập và làm theo Bác, gắn với thực hiện Chỉ thị 29-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy về “5 xây, 3 chống” và khắc phục tồn tại, hạn chế sau kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII).

Các cấp ủy triển khai thực hiện nghiêm túc tinh thần, trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu các cấp ủy, chính quyền. Huyện ủy Hòa Vang đã phân công các cấp ủy viên, cán bộ trong toàn hệ thống chính trị bám sát cơ sở, tham gia sinh hoạt chi bộ, các đoàn thể ở thôn. Chỉ đạo thực hiện kiểm điểm đánh giá chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên hằng năm gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) đối với từng cấp ủy, cơ quan, đơn vị, đảng viên. Công tác kiểm tra, giám sát được tăng cường, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm sai phạm, giữ gìn kỷ luật, kỷ cương trong Đảng, tăng cường vai trò giám sát của nhân dân trong thực hiện Nghị quyết Trung ương 4.

Phát huy vai trò nêu gương

Huyện ủy Hòa Vang ban hành Kế hoạch số 38-KH/HU về tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong thi hành công vụ gắn với công tác kiểm tra giám sát trong quá trình thực hiện. Bên cạnh đó, công tác giáo dục chính trị, tư tưởng được lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên, sâu sát. Theo ông Lê Văn Hùng Vương, trong nhiệm kỳ qua, Huyện ủy tăng cường chỉ đạo thực hiện hiệu quả công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch theo tinh thần Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị; từng bước đổi mới, nâng cao chất lượng công tác quán triệt, tuyên truyền, triển khai nghị quyết của Đảng đến cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân.

Việc sơ kết, tổng kết các nghị quyết, chỉ thị, chủ trương của Đảng được chú trọng. Công tác giáo dục lý luận chính trị, cập nhật kiến thức, bồi dưỡng kỹ năng lãnh đạo, quản lý cho cán bộ, đảng viên, phương pháp giảng dạy được đổi mới, chất lượng học tập được nâng lên. “Công tác giáo dục, phát huy truyền thống cách mạng được quan tâm; việc nghiên cứu, biên soạn, phát hành lịch sử địa phương, xây dựng, bảo vệ các di tích lịch sử được thực hiện nghiêm túc. Huyện đưa nội dung lịch sử Đảng bộ huyện vào giảng dạy tại trường học theo tinh thần Chỉ thị số 10-CT/HU ngày 28-6-2016 của Ban Thường vụ Huyện ủy về tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng đối với công tác nghiên cứu, biên soạn, tuyên truyền lịch sử Đảng và phát huy truyền thống cách mạng huyện Hòa Vang”, ông Lê Văn Hùng Vương nói. 

Theo Bí thư Huyện ủy Hòa Vang Trần Văn Trường, trong nhiệm kỳ 2015-2020, Huyện ủy Hòa Vang duy trì thường xuyên chế độ hội ý, hội nghị giao ban định kỳ hằng tuần, hằng tháng; coi trọng việc sơ kết, tổng kết và kiểm tra, giám sát việc thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Đảng. Nhờ đó, hầu hết các nhiệm vụ đề ra trong chương trình làm việc toàn khóa của Ban Chấp hành đều được triển khai nghiêm túc, hiệu quả. Vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên tiếp tục được phát huy. “Kết quả này góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới”, ông Trần Văn Trường nói.

P.V

;
;
.
.
.
.
.