"Gửi những anh hùng thầm lặng"

.

“Gửi những anh hùng thầm lặng” là dòng chữ được ghi lên ly nước mát mà người dân gửi đến lực lượng công an, quân đội đang ngày đêm trực gác tại các chốt, điểm phong tỏa của thành phố. Những phần quà nhỏ, những lời động viên của người dân đã giúp các lực lượng chức năng vượt qua vất vả, nhọc nhằn, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ được giao, cùng toàn dân đẩy lùi Covid-19.

Theo ghi nhận, tại điểm chốt chặn trước Bệnh viện C Đà Nẵng (Hải Phòng - Ngô Gia Tự), trong thời tiết nắng gắt, nhiệt độ ngoài trời gần 40 độ nhưng lực lượng công an, quận đội vẫn luôn tay, luôn chân làm nhiệm vụ điều tiết hàng hóa, đồ ăn, thức uống của các tổ chức, đơn vị chuyển cho đội ngũ y, bác sĩ làm nhiệm vụ trong các bệnh viện.

Tùy mỗi điểm chốt sẽ có từ 3 đến 9 người, bao gồm công an, quân đội cảnh sát giao thông, dân quân tự vệ và cán bộ các hội đoàn thể cùng nhau trực. Tại điểm chốt Quang Trung - Đống Đa - khu vực các xe y tế ra vào liên tục, được điều động 9 chiến sĩ làm nhiệm vụ. Mỗi khi có xe ra vào, các chiến sĩ phải phun thuốc khử trùng và đóng mở cổng liên tục nên vào ban ngày, hầu như lúc nào lực lượng cũng đứng dưới trời nắng.

Đại úy Lương Thanh Tuấn (tổ trưởng chốt C10 Quang Trung - Đống Đa) cho biết, lực lượng trực chia làm 4 ca, mỗi ca 6 tiếng bảo đảm kiểm soát khu vực 24/24. Nhiệm vụ của tổ tại chốt là bảo đảm phong tỏa khu vực, không cho người trong khu cách ly ra ngoài, người ở ngoài vào khu phong tỏa và bảo đảm cho xe cấp cứu ra vào kịp thời nhưng được khử khuẩn an toàn.

Trong quá trình làm nhiệm vụ, dù thường xuyên được người dân hỗ trợ thực phẩm nhưng lực lượng luôn ưu tiên chuyển những đồ tiếp tế đó vào bệnh viện phục vụ cho các nhân viên y tế, chỉ giữ lại 1 phần nhỏ cho mình. “Dù làm việc dưới thời tiết nắng nóng nhưng nhìn thấy những tình cảm, tinh thần đoàn kết, đồng lòng của người dân, chúng tôi cảm thấy ấm lòng. Vì vậy, chúng tôi quyết tâm cố gắng hoàn thành thật tốt nhiệm vụ được giao, cùng toàn dân đẩy lùi Covid-19”, Đại úy Lương Thanh Tuấn nói.

Cũng theo Đại úy Lương Thanh Tuấn, trong những ngày làm nhiệm vụ, kỷ niệm khiến anh nhớ nhất là có một cháu bé 7 tuổi đi cùng ba mẹ đến, trên tay mang thùng nhỏ đựng thức ăn, nước uống. Đặc biệt, bên ngoài thùng đồ cháu đã dùng tình cảm của mình vẽ lên những hình ảnh, những lời nhắn nhủ động viên lực lượng làm nhiệm vụ. Nghĩa cử ấy càng khiến cho lực lượng tăng thêm quyết tâm, dù khó khăn, hiểm nguy thế nào cũng phải chiến thắng Covid-19.

Chốt phong tỏa Hải Phòng luôn ghi nhận hàng dài những thùng hàng hỗ trợ chờ chuyển vào cho các y, bác sĩ tại các bệnh viện, tuy nhiên vào khoảng từ 10 giờ đến 12 giờ trưa, người dân Đà Nẵng còn tiếp tế thực phẩm hỗ trợ lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại chốt. Vợ chồng anh Phùng Thanh Vĩ (ngụ quận Cẩm Lệ) chở nhau bằng xe máy, trên tay cầm giỏ trái cây, nhiều chai nước chanh ghé vào chốt và nói vội: “Vợ chồng em không có gì, chỉ có trái cây, vài chai nước gửi các anh dùng, tiếp thêm sức để cùng toàn lực lượng phòng, chống Covid-19”.

Còn anh Nguyễn Thanh Quang (người dân phường Thạch Thang, quận Hải Châu) trên tay đang cầm 1 xách các hộp cơm gia đình tự nấu để gửi tặng các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ. Anh Quang chia sẻ: “Thực sự xót lòng khi thấy lực lượng chức năng làm nhiệm vụ cả ngày đêm, chỉ biết động viện bằng những món quà nhỏ như vậy. Chúng tôi, người dân Đà Nẵng, quyết tâm cùng chính quyền chiến thắng trận chiến lần này”.

Đại tá Lê Quốc Dân, Phó Giám đốc Công an thành phố cho biết, anh em tại các chốt làm nhiệm vụ rất xúc động khi người dân thường quyên góp, ủng hộ không những cho lực lượng y, bác sĩ, bệnh nhân mà hỗ trợ cho cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ. “Có những ly nước, ly trà sữa người dân cẩn thận ghi vào dòng chữ “Gửi những anh hùng thầm lặng”. Đọc những dòng chữ ấy, chúng tôi thực sự thêm động lực để tiếp tục quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ nơi tuyến đầu ”, Đại tá Lê Quốc Dân chia sẻ.  

XUÂN DŨNG - NGỌC PHÚ

;
;
.
.
.
.
.