Hội Người cao tuổi đóng góp tích cực để phát triển thành phố

.

Sáng 9-7, phát biểu tại hội nghị biểu dương cán bộ Hội Người cao tuổi tiêu biểu giai đoạn 2015-2020 và kỷ niệm 25 năm ngày Thành lập Hội Người cao tuổi Việt Nam (10-5-1995 - 10-5-2020), Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh đánh giá cao kết quả hoạt động của các cấp Hội và đội ngũ cán bộ, hội viên Người cao tuổi, khẳng định hoạt động của Hội đóng góp quan trọng vào việc hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ của thành phố.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh nhấn mạnh, trải qua 25 năm xây dựng và phát triển, các cấp Hội Người cao tuổi trên địa bàn thành phố đã có bước tiến vượt bậc về chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh toàn diện, tích cực góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và bảo đảm an sinh xã hội của thành phố.

Các cấp Hội vận động nhiều nguồn lực chăm sóc người cao tuổi, qua đó, chất lượng sống của người cao tuổi ngày càng được nâng cao. UBND thành phố đã đầu tư xây dựng thí điểm 14 CLB Liên hệ tự giúp nhau, đem lại hiệu quả thiết thực và đang tiếp tục phổ biến, nhân rộng mô hình này.

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam Ngô Trọng Vịnh biểu dương những cách làm sát thực tế, đạt hiệu quả cao của các cấp Hội ở Đà Nẵng; nhấn mạnh, những năm qua, Đà Nẵng thực hiện các chế độ đối với người cao tuổi cao hơn mức quy định của Trung ương, đa dạng các hoạt động phục vụ đời sống văn hóa tinh thần của người cao tuổi, có nhiều người cao tuổi làm kinh tế giỏi và nhiệt tình tham gia công tác nhân đạo, tình nghĩa, khuyến học khuyến tài. Ông Ngô Trọng Vịnh mong toàn Hội tiếp tục phấn đấu xây dựng Đà Nẵng trở thành điểm sáng của cả nước về phong trào Tuổi cao gương sáng.

Dịp này, có 20 tập thể và cá nhân được tặng bằng khen của Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam, 21 tập thể và cá nhân được tặng giấy khen của Ban đại diện Hội Người cao tuổi thành phố.

LÊ VĂN THƠM

;
;
.
.
.
.
.