Lãnh đạo thành phố gặp mặt các Bà mẹ Việt Nam anh hùng

.

Ngày 23-7, UBND thành phố tổ chức gặp mặt các Bà mẹ Việt Nam anh hùng trước khi các Mẹ ra Hà Nội tham dự chương trình “Gặp mặt đại biểu Bà mẹ Việt Nam anh hùng toàn quốc năm 2020”. Thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh bày tỏ lòng tri ân sâu sắc của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố với các Bà mẹ Việt Nam anh hùng đã chịu nhiều mất mát, hy sinh để góp phần vào sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Đoàn Báo Đà Nẵng thăm Mẹ Việt Nam anh hùng Đặng Thị Hợi. 				            Ảnh: TRẦN KHANG
Đoàn Báo Đà Nẵng thăm Mẹ Việt Nam anh hùng Đặng Thị Hợi. Ảnh: TRẦN KHANG

Thời gian qua, thành phố luôn quan tâm chỉ đạo công tác “Đền ơn đáp nghĩa” bằng những việc làm thiết thực để người có công với cách mạng nói chung và các Bà mẹ Việt Nam anh hùng nói riêng có cuộc sống ngày một tốt hơn. Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh chúc các Mẹ ra Hà Nội tham dự chương trình vui khỏe; đồng thời đề nghị những người thân, bác sĩ đi cùng chăm sóc chu đáo, giúp các Mẹ có sức khỏe tốt để có những ngày thật ý nghĩa tại Hà Nội.

Được biết, trong đợt này đoàn gồm 10 Bà mẹ Việt Nam anh hùng và 10 người thân, ngoài ra có 1 bác sĩ đi cùng để chăm sóc sức khỏe. Dự kiến, từ ngày 23 đến 25-7, 350 Bà mẹ Việt Nam anh hùng toàn quốc sẽ tham gia các hoạt động như viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; dâng hương, tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ... Đây là chương trình do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Bộ Nội vụ... tổ chức nhân dịp kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh- Liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2020). (T.S)

* Sáng 23-7, UBND quận Sơn Trà tổ chức kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2020) và tổng kết công tác hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà cho người có công với cách mạng năm 2020.

Trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận Sơn Trà đã thực hiện tốt công tác phụng dưỡng, chăm sóc hơn 4.000 người có công với cách mạng theo quy định Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng.

Hằng năm, quận thực hiện chi trả kịp thời cho 2.414 người được hưởng trợ cấp thường xuyên với kinh phí hơn 43 tỷ đồng; 100% Bà mẹ Việt Nam anh hùng được cơ quan, địa phương nhận phụng dưỡng; bảo đảm tất cả gia đình người có công có mức sống từ trung bình trở lên so với dân cư nơi cư trú, trong đó 80% có mức sống khá; hằng năm có trên 2.100 lượt người có công với cách mạng được cấp thẻ bảo hiểm y tế, tổ chức cho hơn 1.600 người có công đi điều dưỡng; từ năm 1997 đến nay, quận đã sữa chữa, xây mới 968 căn nhà với tổng kinh phí hơn 22 tỷ đồng. (T.S)

* Sáng 23-7, nhân kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ, đoàn Báo Đà Nẵng do bà Trần Thị Thu Thủy, Phó Tổng Biên tập dẫn đầu cùng các cán bộ, phóng viên, nhân viên đến thăm và tặng quà 2 Bà mẹ Việt Nam anh hùng do báo phụng dưỡng. Đoàn tới thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Đặng Thị Hợi (86 tuổi, trú xã Điện Hòa, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) và Mẹ Việt Nam anh hùng Võ Thị Liên (93 tuổi, trú tại xã Đại Minh, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam).

Mẹ Đặng Thị Hợi có chồng và con trai hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, được Báo Đà Nẵng phụng dưỡng từ năm 2014 đến nay. Mẹ Võ Thị Liên được báo phụng dưỡng từ năm 1997. Bà Trần Thị Thu Thủy thăm hỏi sức khỏe, mong các Mẹ sống vui, sống khỏe, tiếp tục là những tấm gương cho thế hệ trẻ noi theo. Cùng ngày, Báo Đà Nẵng đến thắp hương Bà mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Tứ (đã qua đời) ở xã Đại Minh (huyện Đại Lộc). (ĐẮC MẠNH)

* Sáng 23-7, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Cựu chiến binh thành phố Bùi Chí Loan đến thăm, tặng quà Trung tâm Phụng dưỡng người có công cách mạng thành phố Đà Nẵng và Trung tâm Nuôi dưỡng, điều dưỡng người có công cách mạng tỉnh Quảng Nam nhân kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2020). (LÊ VĂN THƠM)

 

;
;
.
.
.
.
.