Từ ngày 3 đến 12-7, các khu vực trong cả nước đều có mưa và dông

.

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia cho biết từ ngày 3 đến 12-7, các khu vực trong cả nước đều có mưa và dông - mưa và dông thường xuất hiện vào chiều tối, đêm và sáng sớm.

(Ảnh: Hồng Giang/TTXVN)
(Ảnh: Hồng Giang/TTXVN)

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, từ ngày 3 đến 12-7, các khu vực trong cả nước đều có mưa và dông - mưa và dông thường xuất hiện vào chiều tối, đêm và sáng sớm.

Riêng Bắc Bộ và vùng núi các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An cục bộ có mưa vừa, mưa to. Đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Cụ thể, phía Tây Bắc Bộ từ ngày 2 đến 4-7, có mưa rào và dông rải rác; riêng chiều tối, đêm và sáng sớm có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 5 đến 11-7, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày nắng; riêng khu vực phía Nam Sơn La và Hòa Bình từ ngày 6 đến 12-7 có nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Phía Đông Bắc Bộ từ ngày 3 đến 4-7, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối, đêm và sáng sớm có mưa rào và dông; riêng vùng núi có mưa vừa, mưa to có nơi mưa rất to.

Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Từ 5 đến 12-7, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng vùng núi có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to; ngày nắng, trung du và đồng bằng từ ngày 6 đến 12-7 có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tại Thủ đô Hà Nội từ ngày 3 đến 4-7 có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối, đêm và sáng sớm có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ 5 đến 12-7, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, từ ngày 6 đến 12-7 có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế từ  ngày 3 đến 4-7, phía Bắc có mưa rào và dông rải rác, riêng vùng núi Thanh Hóa, Nghệ An cục bộ có mưa vừa, mưa to. Phía Nam chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 5 đến 12-7, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận từ  ngày 3 đến 4-7, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng Ninh Thuận-Bình Thuận có mưa rào và dông rải rác ngày nắng, phía Bắc có nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 5 đến 12-7, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, phía Bắc nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Tây Nguyên từ ngày 3 đến 4-7 có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ đêm 5 đến 12-7, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Bộ từ ngày 3 đến 4-7 có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ đêm 5 đến 12-7, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh./.

Theo TTXVN/Vietnam+

;
;
.
.
.
.
.