Việt Nam nỗ lực hết sức mình để bảo đảm là đất nước an toàn

.

Chiều 29-7, tiếp các tập đoàn lớn của Hàn Quốc đang hoạt động tại Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định Việt Nam nỗ lực hết sức mình để bảo đảm Việt Nam là đất nước an toàn. Việt Nam mong muốn thu hút nhiều hơn nữa các nhà đầu tư từ Hàn Quốc với những dự án đầu tư có chất lượng, công nghệ cao… Gửi lời thăm hỏi đến các doanh nghiệp Hàn Quốc, Thủ tướng nêu rõ, Việt Nam - Hàn Quốc là đối tác chiến lược, “các bạn là nhà đầu tư FDI lớn nhất vào Việt Nam trong thời điểm hiện nay” với hàng trăm dự án với tổng vốn hơn 66 tỷ USD.

Điều này thể hiện sự tin tưởng của các nhà đầu tư Hàn Quốc đối với Việt Nam. Trong bối cảnh Covid-19 ảnh hưởng đến nền kinh tế toàn cầu cũng như kinh tế Việt Nam và Hàn Quốc, Thủ tướng bày tỏ mong muốn là làm sao hai bên khắc phục khó khăn để đầu tư của Hàn Quốc vào Việt Nam lớn hơn nữa, các nhà đầu tư yên tâm hơn. Chính phủ Việt Nam sẽ làm hết sức mình, tạo mọi điều kiện thuận lợi và luôn lắng nghe, giải quyết các kiến nghị, vướng mắc của các nhà đầu tư Hàn Quốc.

Tại buổi tiếp, các doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá cao nỗ lực của Chính phủ Việt Nam trong phòng, chống Covid-19 cũng như những thành tựu trong phát triển kinh tế - xã hội; cảm ơn sự quan tâm của Chính phủ Việt Nam; đồng thười trình bày các kế hoạch làm ăn lâu dài tại Việt Nam và kiến nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành Việt Nam tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa trong đầu tư. 

B.T (Theo Chinhphu.vn)
 

;
;
.
.
.
.
.